Trong nước

Mỹ và Triều Tiên đánh giá cao công tác chuẩn bị và bảo vệ an ninh Hội nghị thượng đỉnh

"Cho đến nay, mọi công tác về đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách và nhà lãnh đạo hai nước Mỹ-Triều đã được hoàn tất, lên phương án cụ thể. Các bạn đều bày tỏ sự tin tưởng về đảm bảo an toàn, an ninh của Việt Nam", Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung nhấn mạnh.

Sáng 25-2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp báo tại Trung tâm báo chí quốc tế thuộc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt -Xô để thông báo về quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Tại cuộc họp báo về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra sáng 25-2, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là sự kiện quốc tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo mà người dân khu vực và thế giới.

phóng viên

Đông đảo phóng viên trong và ngoài nước tới đưa tin về cuộc họp báo


Việt Nam mong muốn thông qua địa điểm này để lthể hiện đường lối đối ngoại hoà bình, thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; từ đó tăng cường vai trò của Việt nam và cộng đồng ASEAN trong đời sống quốc tế hiện nay.

Việt Nam cũng mong muốn được giới thiệu thành tựu quá trình đổi mới toàn diện trong nhiều thập kỷ qua, về đất nước và con người Việt Nam và Hà nội, thành phố hơn 1.000 năm văn hiến, được bình chọn là thành phố vì hoà bình.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, công việc chuẩn bị cho Hội nghị được tiến hành trong vòng chưa đầy 2 tuần nhưng đến nay mọi việc đã được hoàn tất.

Đặc biệt, về công tác an ninh, Bộ công an chỉ đạo các đơn vị từ trung ương đến địa phương đảm bảo công tác an toàn an ninh, phối hợp chặt chẽ bộ quốc phòng để xây dựng kế hoạch tổng thể, phương án cụ thể, với Mỹ và Triều Tiên để đảm bao an ninh an toàn cho các đại biểu khi đi trên đường, ở nơi lưu trú.

Tác giả: H.Chi-T.Trung

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP