Thế giới

Mỹ và đồng minh mở kho dầu dự trữ

Trong bài phát biểu hôm 1/3, Tổng thống Joe Biden thông báo Mỹ và các đồng minh sẽ giải phóng 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ để giải quyết tình trạng tăng giá khí đốt.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh chiến sự ở Ukraine làm dấy lên lo ngại rằng giá khí đốt sẽ tăng mạnh trong những tuần tới. Điều này có thể gây thêm sức ép tài chính cho các gia đình Mỹ, vốn đang gặp khó khăn vì tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 40 năm qua, theo Guardian.

“Chúng ta sẽ ổn thôi”, ông Biden nói trong tuyên bố hôm 1/3.

Theo đó, 30 triệu thùng dầu sẽ đến từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ, và số còn lại sẽ đến từ các đồng minh ở châu Âu và châu Á, bao gồm Đức, Anh, Italy, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Tổng thống Joe Biden thông báo Mỹ và các đồng minh sẽ giải phóng 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ để giải quyết tình trạng tăng giá khí đốt. Ảnh: Getty Images.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế thông báo hôm 1/3 rằng các nước thành viên đã đồng ý giải phóng khẩn cấp nguồn dầu dự trữ nhằm gửi một "thông điệp mạnh mẽ tới thị trường dầu mỏ toàn cầu rằng sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu hụt" do hậu quả của xung đột Nga - Ukraine, CNN đưa tin.

"Tổng thống Biden ngay từ đầu đã nói rõ rằng tất cả các công cụ đều săn sàng được sự dụng để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ, bao gồm cả việc giá cả tăng cao", Nhà Trắng cho biết.

Sáng 1/3, dầu thô Mỹ tăng vọt khoảng 10% lên mức 105,14 USD/thùng - mức cao nhất kể từ năm 2014.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP