Thế giới

Mỹ tuyên bố tên lửa 'bất khả chiến bại' Nga vô dụng trước tàu sân bay

Bộ trưởng hải quân Mỹ khẳng định các tàu sân bay nước này an toàn trước các loại tên lửa siêu vượt âm Nga.

Tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ hoạt động ở Thái Bình Dương. Ảnh: US Navy.

Bộ trưởng hải quân Mỹ Richard Spenser ngày 7/3 tuyên bố các tàu sân bay của Washington vẫn phù hợp bất chấp việc Nga phát triển thành công tên lửa siêu vượt âm mang tính cách mạng, đồng thời nhấn mạnh hải quân Mỹ đã có biện pháp ngăn chặn loại vũ khí này, theo Sputnik

"Chúng tôi tin tưởng rằng tàu sân bay sẽ phát huy được năng lực mang tính quyết định trong những cuộc xung đột công nghệ cao", ông Spenser khẳng định trong một cuộc điều trần trước Hạ viện Mỹ.

Theo Bộ trưởng Spenser, cuộc chạy đua công nghệ trong lĩnh vực siêu thanh đang diễn ra gay gắt giữa các cường quốc, khiến thời gian phóng của chúng ngày càng được rút ngắn. Quân đội Mỹ cũng đang đẩy mạnh phát triển dòng vũ khí này và sẽ sớm có năng lực tấn công và phòng thủ với tốc độ cực nhanh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông điệp liên bang ngày 1/3 hé lộ nhiều vũ khí mới, trong đó có mẫu tên lửa siêu vượt âm Kinzhal. Loại này được đánh giá có thể nhanh chóng tiêu diệt các tàu sân bay hạt nhân và các cụm tàu chiến đấu của Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh mọi động thái tăng cường sức mạnh quân sự của Nga đều nhằm mục đích phòng thủ và nằm trong khuôn khổ những thỏa thuận quốc tế.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP