Thế giới

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda ở Yemen

Quân đội Mỹ ngày 22/6 thông báo đã tiến hành một cuộc không kích và tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại tỉnh Shabwa, Yemen.

Xe quân sự của quân đội Yemen tại tỉnh Shabwah (Ảnh: Fox)

Reuters dẫn thông báo của quân đội Mỹ cho biết một cuộc không kích do Không quân Mỹ tiến hành tại tỉnh Shabwah, Yemen đã tiêu diệt Abu Khattab al Awlaqi - trùm khủng bố khét tiếng của al-Qaeda tại bán đảo Ả rập.

Ngoài Al Awlaqi, cuộc không kích cũng tiêu diệt thêm hai phiến quân khác của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Thời điểm diễn ra cuộc không kích là vào ngày 16/6, theo Fox News.

“Al Awlaqi là thủ lĩnh cấp cao chịu trách nhiệm lên kế hoạch và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào dân thường”, thông báo của Bộ Chỉ huy Trung tâm thuộc quân đội Mỹ cho biết.

“Al Awlaqi có tầm ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức khủng bố al-Qaeda tại bán đảo Ả rập. Tên này có các mối quan hệ và có khả năng tiếp cận với các thủ lĩnh cấp cao khác của al-Qaeda.”, thông báo cho biết thêm.

Cũng theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, chính Abu Khattab al Awlaqi là trùm khủng bố đã ủ mưu và chỉ huy các hoạt động nhằm làm gia tăng tình trạng bất ổn ở khu vực phía nam Yemen.

“Cái chết của Al Awlaqi đã loại trừ một thủ lĩnh khủng bố sành sỏi và được tín nhiệm ra khỏi hàng ngũ của nhóm khủng bố ở bán đảo Ả rập”, thông báo nhấn mạnh.

Kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức hồi cuối tháng 1, quân đội Mỹ đã tiến hành hơn 80 cuộc không kích nhằm vào tổ chức al-Qaeda ở Yemen, gấp đôi số cuộc không kích mà Washington tiến hành mỗi năm trong vòng 5 năm qua.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP