Giải trí

Mỹ Tâm: 'Nếu có tình cảm với Mai Tài Phến tôi cũng không chia sẻ'

Sau thời gian làm việc cùng nhau, họ trở nên thân thiết hơn nhưng Mỹ Tâm không đặt nặng vấn đề tình cảm hay hôn nhân vào lúc này.

Tối 13/1, ca sĩ Mỹ Tâm có buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM và chia sẻ nhiều câu chuyện xoay quanh bộ phim "Chị trợ lý của anh". Phim vừa ra mắt vào ngày 4/1, kể về Khả Doanh (Mỹ Tâm), một cô gái "quá lứa lỡ thì", toàn năng trong công việc nhưng sống phóng túng, mê nhậu, cư xử kiểu đàn ông. Vượt qua nhiều đối thủ, Doanh trở thành trợ lý riêng cho CEO trẻ tuổi (Mai Tài Phến), mở ra chuyện tình chị em hài hước.

Mỹ Tâm chia sẻ về bộ phim 'Chị trợ lý của anh', tối 13/1. Ảnh: Thắng Đặng.

Bộ phim được đạo diễn bởi Mira Dương - một cái tên hoàn toàn xa lạ với khán giả Việt Nam. Nhiều người đoán vị đạo diễn này chính là Mỹ Tâm nhưng cô giữ im lặng thời gian qua. Trong buổi gặp gỡ, "hoạ mi tóc nâu" xác nhận chính cô đảm nhận vai trò đạo diễn lẫn biên kịch cho tác phẩm điện ảnh đầu tiên. Thoạt đầu, Mỹ Tâm được mời với tư cách diễn viên chính nhưng kịch bản đầu tiên chưa phù hợp, êkíp mới bắt đầu tìm kiếm biên kịch. Nữ ca sĩ cũng muốn thử sức lĩnh vực mới nên liền tập trung một tuần hoàn thiện kịch bản gửi cho nhà sản xuất: "Bảy ngày liên tục ngủ vỏn vẹn một tiếng mỗi ngày để làm điều mà bản thân chưa bao giờ thử. Đó là thử thách lớn nhất mà tôi vượt qua bằng tất cả đam mê và tâm huyết".

Mỹ Tâm kể cô cảm thấy tâm đắc và hiểu rõ kịch bản nên quyết định thực hiện cả vai trò đạo diễn, đặc biệt sau khi nhà sản xuất làm việc bất thành với một số đạo diễn khác. Việc giữ nhiều vai trò khác nhau của Mỹ Tâm, theo cô, vô tình làm khán giả kỳ vọng khiến êkíp chịu áp lực nhiều hơn. Từ đó, nữ ca sĩ yêu cầu toàn bộ êkíp giữ kín mọi thông tin, tránh lan luyền rộng rãi đến công chúng. Cái tên Mira Dương chỉ được nghĩ ra khi bộ phim đi kiểm duyệt. Mỹ Tâm lý giải Mira Dương là một cái tên đẹp ở nhiều tầng nghĩa: "Mira" mang ý nghĩa tình yêu, bình yên, còn "Dương" là họ của mẹ nữ ca sĩ.

Mỹ Tâm trong phim 'Chị trợ lý của anh'.

Sau bảy ngày công chiếu, bộ phim đạt doanh thu 40 tỷ đồng so với kinh phí 17 tỷ đầu tư. Dù đây là con số khả quan, Mỹ Tâm không giấu được nước mắt xúc động khi nói về giai đoạn thai nghén và thực hiện bộ phim. Cô hiểu tâm lý khán giả Việt Nam yêu thích những cảnh nóng, yếu tố hài vui vẻ: "Nói thật, tôi thấy mình liều lĩnh khi mong muốn làm một bộ phim tình cảm đơn thuần, một cách chân thực và đời nhất. Nhưng tôi có chiến lược và kiên định với quan điểm ấy, không tô vẽ hay tạo chiêu trò để gây chú ý. Bản thân luôn tự nhủ mình phải mạnh mẽ, chứng mình mọi người rằng mình làm đúng".

Vượt qua tất cả, Mỹ Tâm thấy mình may mắn nhận được sự đồng lòng, nỗ lực trong công việc của tất cả thành viên trong đoàn. Nhiều hôm trên phim trường thức quay đến 5h sáng, cô cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, chọc cười êkíp. Cô xem mọi người như người nhà, luôn hoà đồng và đối xử công bằng.

"Chị trợ lý Khả Doanh" bật mí thêm, người anh thân thiết - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - còn đích thân giúp cô dựng bản nháp thứ hai, cắt gọt những cảnh thừa thãi để mạch phim trở nên trơn tru, cảm xúc hơn. Riêng về cảnh kết đậm chất bi kịch Hàn Quốc, Mỹ Tâm thừa nhận kịch bản gốc có một chút khác biệt nhưng cô hài lòng với sự lựa chọn của mình. "Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng kết thúc tốt đẹp. Có những điều xảy ra mà bạn không biết được".

Mai Tài Phến lặng lẽ đứng phía sau tại buổi họp báo tối 13/1.

Xuất hiện tại buổi họp báo còn có diễn viên Mai Tài Phến. Anh hầu như im lặng, chỉ đứng phía sau chăm chú quan sát Mỹ Tâm trả lời phỏng vấn báo chí, hay âm thầm dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc đàn chị được tặng bánh kem sinh nhật. Chia sẻ về việc hợp tác với Mai Tài Phến, Mỹ Tâm không cảm thấy khó khăn nào vì từng có kinh nghiệm đóng chung MV Đừng hỏi em. Cả hai có nhiều buổi ăn uống, gặp gỡ tập thoại nên mọi việc đều tương đối thuận lợi khi bắt đầu.

Đối diện câu hỏi về khả năng "rung rinh tình cảm" ngoài đời thực với Mai Tài Phến, Mỹ Tâm cười trừ và cho biết nếu chuyện đó là sự thật, nguyên tắc của cô sẽ không bao giờ chia sẻ chuyện đời tư. Hiện tại, Mỹ Tâm cũng không muốn đặt nặng chuyện tình cảm hay hôn nhân, bởi cô quan niệm như chính câu thoại trong phim: "Chuyện gì đến nhất định sẽ đến. Người phải gặp nhất định phải gặp".

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Mai Tài Phến , Mỹ tâm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP