Giải trí

Mỹ Linh: 'Ủng hộ cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ'

Diva nhạc Việt cho biết việc làm này nhằm giúp nghệ sĩ có quyền bình đẳng trước pháp luật chứ không phải để thanh lọc người hát live yếu.

Kể từ The Voice 2013, diva Mỹ Linh mới có dịp ngồi lại chiếc ghế nóng chính thức của một cuộc thi âm nhạc dành cho người trưởng thành mang tên Ban nhạc Việt.

Sau khi tập 1 phát sóng, ban tổ chức chương trình đã có cuộc trò chuyện với diva nhạc Việt về vấn đề một vài ca sĩ kêu gọi ký tên đề nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ gây tranh cãi vài ngày qua.

Về điều này, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ quan điểm riêng: hoàn toàn ủng hộ cấp thẻ hành nghề để những người làm nghệ thuật có thể bình đẳng trước pháp luật.

Giọng ca Hương ngọc lan nêu rõ quan điểm: “ Tất cả công dân hoạt động ở các ngành nghề đều phải có bằng cấp hoặc thẻ hành nghề như bác sĩ, giáo viên, kỹ sư... Ở nước ngoài, bạn muốn đi bán nhà cũng phải có chứng chỉ về bất động sản".

"Tương tự như vậy, muốn trình diễn trước công chúng thì cũng phải có thẻ hành nghề. Được cấp thẻ hành nghề đồng nghĩa với việc người ca sĩ được pháp luật bảo vệ quyền lợi trong quá trình làm nghề. Đồng thời người ca sĩ cũng có những nghĩa vụ của mình trước pháp luật ví dụ như nghĩa vụ thuế”, cô nói.

“Tuy nhiên, nếu nói cấp thẻ hành nghề để phân biệt ai hát live tốt thì không đúng. Lâu nay chúng ta vẫn loay hoay giữa việc cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ hay không. Vấn đề này cũng lâu rồi, tự nhiên gần đây chỉ vì thấy một số bạn ca sĩ hát live chưa tốt mà đề nghị cấp thẻ hành nghề để “thanh lọc” các bạn ấy, thì lý do này hơi buồn cười”, nữ giám khảo nói thêm.

Ca sĩ Mỹ Linh ủng hộ cấp thẻ hành nghề ca sĩ để nghệ sĩ bình đẳng trước pháp luật.

Mỹ Linh cũng có những lời khuyên cho các bạn trẻ mong muốn trở thành ca sĩ. Theo cô, chỉ đam mê thôi chưa đủ, nếu các bạn thực sự không có tố chất và năng khiếu âm nhạc thì hãy giữ đam mê đó để khiến bản thân hạnh phúc, không nên cố gắng đeo đuổi để trở thành ca sĩ.

Từ năng khiếu, tố chất đó, cộng với đam mê, tinh thần quyết tâm cao, chăm chỉ, nghiêm túc với công việc học hành và tập luyện, không nóng vội, một người mới có thể theo đuổi được con đường ca hát chuyên nghiệp được.

Ngoài ra, ca sĩ Mỹ Linh cũng lên tiếng về phát ngôn của nhạc sĩ Phương Uyên khuyên thí sinh trong tập 1: “Các bạn là một ban nhạc miền Nam thì không nên về đội một huấn luyện viên miền Bắc”.

Thay vì tỏ thái độ không hài lòng, bà xã nhạc sĩ Anh Quân khẳng định Phương Uyên không nói gì sai bởi ở vai trò người làm việc chuyên nghiệp, các huấn luyện viên có quyền tung “chiêu” có thể để “dụ” thí sinh.

“Không hề có chuyện tôi bị ba huấn luyện viên miền Nam hùa vào bắt nạt, mà thật ra Mỹ Linh cũng không hiền và dễ bắt nạt vậy đâu!”, cô giải thích thêm.

Tác giả: Phương Giang

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP