Thế giới

Mỹ đón năm mới trong giá lạnh kỷ lục

Năm nay, nhiều nơi trên nước Mỹ sẽ phải đón năm mới trong thời tiết giá lạnh kỷ lục trong vòng hơn 100 năm qua.

Các sự kiện chào năm mới vẫn diễn ra tại New York bất chấp thời tiết lạnh kỷ lục. (Ảnh: ABC News)

Theo AP, nhiệt độ thấp kỷ lục khiến nhiều địa phương ở Mỹ phải hủy sự kiện giao thừa, chào năm mới. Tuy nhiên, New York vẫn giữ kế hoạch thả cầu pha lê kể cả khi nhiệt độ đêm giao thừa ở đây được dự báo xuống âm 11°C, một trong những đêm giao thừa lạnh kỷ lục. Đêm giao thừa lạnh nhất ở Quảng trường Thời đại là vào năm 1917 khi nhiệt độ được ghi nhận là 1°C.

Vào đêm giao thừa, hàng trăm nghìn người sẽ tập trung ở Quảng trường Thời đại khoảng 9 giờ đồng hồ trước khi diễn ra nghi thức thả quả cầu pha lê nổi tiếng.

Để chuẩn bị cho đêm giao thừa lạnh kỷ lục này, giới chức địa phương đã khuyến cáo người dân mặc quần áo ấm, quàng khăn, đeo găng tay, không uống rượu.

Trong khi đó, tại một số khu vực, nhiều sự kiện đón năm mới đã bị hủy hoặc xem xét hoãn. Sự kiện Lobster Dip tại bãi biển Old Orchard tại Maine sẽ bị hoãn lần đầu tiên trong vòng 30 năm.

Các màn trình diễn pháo hoa chào năm mới ở Springfield, Illinois bị buộc hủy bỏ do nhiệt độ ở đây dự kiến xuống âm 13°C.

Trong tuần qua, hàng triệu người ở vùng đông bắc và trung tây Mỹ phải đối mặt với giá lạnh khắc nghiệt. Hàng loạt thị trấn và thành phố Mỹ chìm trong lớp tuyết dày, sông hồ, thác nước đóng băng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP