Đẹp

Mụn đầu đen tự khắc chui ra mà không cần nặn chỉ với loại kem này?

Có rất nhiều loại mỹ phẩm trị mụn đầu đen, nhưng chỉ với loại kem dưỡng này sẽ giúp mụn tự khắc chui ra mà không cần phải nặn.

Mụn đầu đen là vấn đề hay gặp nhất với làn da châu Á, đặc biệt là những nơi có khí hậu nóng ẩm như nước ta. Độ ẩm, trời nóng làm da tiết dầu nhiều hơn, thêm cả môi trường ô nhiễm khiến chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông và gây ra mụn đầu đen chi chít trên mặt.

Kem đánh răng hàng ngày chúng ta sử dụng có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Một trong những công dụng đó là làm sạch mụn cám, mụn đầu đen lâu ngày trên mũi bới nó có chất diệt khuẩn rất tốt. Để tăng công dụng này, chúng ta có thể kết hợp kem đánh răng với muối và chanh, giúp làm sạch vùng da mũi mà không gây đau rát hay tổn thương, cách làm cũng cực kỳ dễ dàng.

Nguyên liệu bao gồm:

- 1/2 thìa canh kem đánh răng.



- 1 nhúm muối bột.

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- Bát nước nóng và đá lạnh.



Cách làm:

- Đầu tiên, cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát rồi dùng thìa khuấy đều để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Bước 1: Rửa qua mặt bằng nước ấm giúp loại bỏ bụi bẩn bên ngoài làn da.

Bước 2: Sử dụng bát nước nóng xông hơi mặt từ 3 – 5 phút giúp các lỗ chân lông giãn nở.

Bước 3: Khi lỗ chân lông đã nở ra hoàn toàn bạn hãy rửa sạch lại mặt bằng sữa rửa mặt như bình thường giúp loại bỏ phần bụi bẩn và bã nhờn nằm sâu dưới các nang lông để làn da luôn được thông thoáng, cũng như hỗ trợ việc trị mụn đầu đen.

Bước 4: Rồi dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm lấy hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 2 phút và chú ý hơn vùng cánh mũi – nơi tích tụ mụn đầu đen nhiều nhất trên khuôn mặt.



Bước 5: Lưu lại hỗn hợp trên da thêm 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bước 6: Cuối cùng là hãy sử dụng đá viên lạnh chà lên khắp khuôn mặt, điều này giúp các lỗ chân lông co lại ngăn chặn quá lỗ chân lông to gây ra viêm hay chảy xệ cho làn da.

Nên thực hiện cách trị mụn đầu đen này 2 lần vào buổi sáng và buổi tối liên tục trong 2 ngày đầu tiên. Sau đó, chỉ cần làm từ 2 – 3 lần/1 tuần như bình thường để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Công dụng:

Trong kem đánh răng có các thành phần giúp trị mụn như:

- Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi thừa là nguyên nhân gây ra mụn.

- Silica giúp hỗ trợ chống viêm.

- Kem đánh răng còn chứa thành phần baking soda giúp giảm lượng dầu trên da.

Do vậy, kết hợp kem đánh răng để trị mụn đầu đen là điều kiện không thể thiếu. Nếu kem đánh răng là thành phần không thể thiếu thì muối và chanh là những nguyên liệu hỗ trợ việc làm tăng khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả hơn. Không những vậy, chanh còn giúp làm trắng da vừa đơn giảm mà vô cùng an toàn nữa đấy.

Lưu ý:



- Nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/1 tuần nhằm loại bỏ tế bào sừng trên da cũng như làm sạch da một cách tối đa nhất.

- Nên xông hơi mặt 2 lần/1 tuần giúp làn da luôn được thông thoáng.

- Nên uống nhiều hơn 2 lít mỗi ngày giúp giải độc tố bên trong cơ thể, để ngăn chặn quá trình hình thành mụn do cơ thể quá nóng.

Tác giả bài viết: (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP