Tin địa phương

Mùa Xuân về trên 'Cổng Trời' Cha Lo

Một mùa Xuân nữa lại về, đất trời biên giới như trong xanh hơn.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác tham gia Chương trình 'Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản' tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình (ảnh trái).

Những miền đất từng rất xa xôi trong ký ức như Cha Lo, Cổng Trời, Bãi Dinh… nay xe ô tô chạy chỉ vài tiếng đồng hồ đã có thể được ngắm đất trời biên cương. Mùa Xuân biên giới vừa bình yên vừa hứa hẹn bao điều khởi sắc!

Mùa Xuân này, Cha Lo đã mang một diện mạo mới. Trong nắng sớm, cột mốc 528 uy nghi và kiêu hãnh, khẳng định chủ quyền của đất nước. Dãy Giăng Màn vẫn xanh màu rừng nguyên sinh, tựa như bức tường thành vững chãi của Tổ quốc.

Sau 20 năm được thành lập, Khu Kinh tế cửa khẩu Cha Lo đang dần trở thành trung tâm kinh tế phía Tây của tỉnh Quảng Bình. Định hướng đến năm 2030, nơi đây sẽ là đầu mối trung chuyển, trung tâm xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của tỉnh Quảng Bình với nước bạn Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan. Nhiều công trình mới đã mọc lên, Cha Lo không còn tĩnh mịch, khiêm nhường mà sôi động những âm thanh ngày mới.

Dịp này, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm, tặng quà tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân, cán bộ, chiến sĩ nơi đây và chúc mừng những thành quả quan trọng mà các cơ quan, đơn vị đã đạt được, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng những suất quà đầy ý nghĩa; đồng thời hỗ trợ mô hình sinh kế cho hội viên hội phụ nữ và xây “Nhà Đại đoàn kết”, “Ngôi nhà hạnh phúc”; tặng quà Tết cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ trên địa bàn; tổ chức “Bữa cơm cho em”; mở phiên chợ Tết “0 đồng” với nhiều gian hàng phong phú; khánh thành và tặng “Cổng chào vùng biên”… cho nhân dân khu vực biên giới của tỉnh Quảng Bình. Tổng trị giá quà tặng và các hoạt động trong chương trình gần 2,2 tỷ đồng.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình cho biết: Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là một hoạt động thường niên, trở thành nét văn hóa mỗi độ Tết đến Xuân về trên khắp miền biên cương của Tổ quốc. Đây là dịp mà các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm dành sự quan tâm đặc biệt, với nhiều tình cảm ấm áp hướng về đồng bào nơi biên giới.

“Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã góp phần gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; vun đắp và củng cố niềm tin của đồng bào, nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Đây cũng là động lực giúp người dân vượt qua khó khăn, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, đồng sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh, biên giới của Tổ quốc”, Đại tá Trịnh Thanh Bình nhấn mạnh.

Đông đảo bà con tham gia Chương trình 'Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản'.

Trong không khí vui tươi, ông Hồ Xi - Bí thư xã Dân Hóa phấn khởi nói: “Mùa Xuân năm này, bà con được nhận nhiều phần quà đầy ý nghĩa. Thay mặt cấp ủy chính quyền địa phương, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương các cấp và các nhà hảo tâm nhiều lắm”.

Chia tay những người lính Biên phòng và bà con dân bản, chúng tôi càng thấu hiểu câu nói: “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Câu nói ấy đã trở nên thân thuộc, bởi sự hiện diện mỗi ngày của người lính Biên phòng trong đời sống của đồng bào nơi biên giới…

Tác giả: Đức Trí - Đặng Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP