Tin địa phương

Mưa lớn kéo dài, Quảng Bình lên phương án đảm bảo an toàn hồ đập

Tại tỉnh Quảng Bình, 2 ngày qua có mưa vừa, mưa to. Dự báo trong những ngày tới sẽ có 2 đợt mưa lớn, với tổng lượng mưa rất cao, xuất hiện lũ trên sông, sạt lở đất.

Điều đáng lo ngại là các hồ đập tỉnh này đang xuống cấp nghiêm trọng. Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thực hiện rất nhiều dự án xây dựng, giao thông trọng điểm quốc gia. Địa phơng này khẩn trương lên phương án bảo đảm an toàn hồ đập và các công trình trọng điểm.


Trước diễn biến phức tạp của mưa lớn, ngành Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình đã bố trí nhân lực trực hướng dẫn giao thông tại các vị trí ngầm tràn và các điểm sạt lở trên các tuyến. Các lực lượng tại chỗ được huy động tiếp cận vị trí sạt lở, san gạt đất đá thông đường sớm.


Ông Hoàng Đăng Cương, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tập trung máy móc, vật tư dự phòng và bố trí lực lượng tại các vị trí xung yếu để khi có sạt lở và ngập lụt xảy ra, sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, xử lý sạt lở.”


Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có 153 hồ chứa thủy lợi đạt hơn 60% dung tích thiết kế, 9 hồ đạt 100% dung tích thiết kế. Nếu mưa lớn kéo dài, lo ngại nhất là vỡ các hồ đập.


Mưa lớn 2 ngày qua đã gây một số thiệt hại tại tỉnh Quảng Bình như kè chống xói lở tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch bị sạt lở 30m. Tại huyện Tuyên Hóa, xảy ra sạt lở đất đồi khu vực xã Đồng Hóa và xã Phong Hóa, nhiều hộ dân phải di dời. Mưa lớn làm hơn 20 thôn, bản miền núi bị chia cắt, cô lập. Một số tuyến giao thông trên Quốc lộ 12A, 9C bị sạt lở ta luy, hư hỏng.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP