Thế giới

Mưa lớn gây lũ quét ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ngày 15/3, hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin ít nhất 10 người thiệt mạng do mưa lớn kéo theo lũ quét ở các tỉnh Sanliurfa và Adiyaman ở miền Đông Nam nước này.

Cảnh tàn phá sau trận mưa lớn gây lũ quét tại Kastamonu, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội và một số kênh truyền hình địa phương cho thấy nước lũ đã cuốn trôi nhiều xe, rác bẩn và nhấn chìm nhiều tuyến đường, tầng hầm và tầng trệt của các tòa nhà ở tỉnh Sanliurfa. Cơ quan Ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết các chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn người mất tích và mắc kẹt trong các tòa nhà vẫn đang diễn ra với sự tham gia của các thợ lặn và thuyền cứu hộ.

Theo AFAD, mưa lớn với lượng mưa lên tới 100mm/m2 đã trút xuống các tỉnh Sanliurfa và Adiyaman trong 24 giờ qua. Tổng dân số hai tỉnh trên là khoảng 2,7 triệu người và đây cũng là những địa phương chịu ảnh hưởng của các trận động đất đầu tháng 2 vừa qua, khiến hơn 48.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, hàng triệu người mất nhà cửa. Hàng nghìn người dân tại tỉnh Sanliurfa và Adiyaman vẫn đang sống trong các lều hoặc nhà tạm. Nhiều nhà tạm đã bị ngập trong nước lũ.

Tác giả: Lê Ánh

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: mưa lớn , Thổ Nhĩ Kỳ , lũ quét

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP