Tin địa phương

Mùa hè tình nguyện

Trong tháng 7 này, học sinh-sinh viên Đà Nẵng mang theo quà tặng, sức trẻ và tri thức đến với bà con vùng xa của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam để cùng người dân xây dựng nông thôn mới.

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng giúp dân làm đường tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm chung tay xây dựng nông thôn kiểu mẫu”, 70 tình nguyện viên (TNV) Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) về với thôn Phước Hưng Nam (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) từ những ngày đầu tháng 7 để cùng bà con xây dựng 461m đường bê-tông, cải tạo 5 vườn tạp và trao tặng quà cho học sinh và gia đình chính sách.

“Được tự tay hoàn thành những con đường bê-tông sạch đẹp cho người dân, tụi em vui lắm mặc dù hơi mệt do chưa quen công việc”, Đồng Thế Hưng, sinh viên năm 2, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm hào hứng nói.

“Các bạn vốn chỉ quen với cây bút và quyển vở, nay lại cầm xẻng, bưng vác xi-măng... Tuy nhiên, bạn nào cũng nhiệt tình và hào hứng”, anh Trương Trung Phương, Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm nói. Anh Phương cho biết thêm, bên cạnh việc hoàn thành đường bê-tông theo chuẩn nông thôn mới, các bạn còn tặng 2.000 cuốn vở cho học sinh nghèo vượt khó, 3 bộ loa sinh hoạt cộng đồng cho người dân ở 3 thôn trên địa bàn xã Hòa Nhơn, tặng 25 suất quà cho 25 gia đình chính sách địa phương...

Ngoài ra, các TNV còn tham gia làm giàn nấm và chuyển giao kỹ thuật cho người dân để phát triển nghề trồng nấm tại địa phương.

Trong khi đó, sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) lại về xã đảo Tam Hải, tỉnh Quảng Nam để dọn rác tại bãi biển Bàn Than, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ địa phương, thi công tuyến đường bê-tông nông thôn trên đảo, làm sân bóng đá cho người dân tại thôn 6...

Về hoạt động dân vận, các TNV tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, gặp gỡ các gia đình chính sách để thăm hỏi và tặng quà, tổ chức chiếu phim phục vụ bà con trên đảo... Dịp này, sinh viên nhà trường còn bước đầu phác họa tổng quan cho Đề án phát triển du lịch địa phương và Đề án cải thiện sinh kế cho nhân dân xã đảo.

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng giúp dân làm đường tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Ảnh: P.TRÀ

Hào hứng không kém, 30 sinh viên thuộc Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) mang theo hành trang kiến thức về dạy học cho hơn 40 trẻ em nghèo ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam nhằm giúp các em ôn tập kiến thức trong dịp hè. Bên cạnh đó, các TNV cũng ra quân mở rộng và nâng cấp hơn 110m đường bê-tông nông thôn; dọn vệ sinh, phát quang khuôn viên và dựng lại hàng rào mới xung quanh Trường tiểu học Quế Trung - nơi đoàn tình nguyện đang sinh hoạt.

“Tham gia mùa hè xanh tình nguyện để các bạn trẻ cùng ăn, cùng ở với nhân dân, đem những kiến thức đã học ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đó cũng chính là mong ước, khát vọng chung của tất cả những người làm công tác tình nguyện”, Võ Duy Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Bách khoa nói.

Cũng trong tháng 7 này, những chuyến xe chở hơn 20.000 cuốn vở, hơn 25.000 cuốn sách giáo khoa, 1.500 bộ dụng cụ học tập, hàng ngàn món đồ chơi, gần 300 tấm chăn và chiếu mới, 200 thùng quần áo của học sinh và thầy cô tại Đà Nẵng đến với con em đồng bào Cơ tu ở các xã miền núi của huyện Hòa Vang và tỉnh Quảng Nam.

Nhận được những phần quà đầy ý nghĩa, em Nguyễn Thị Minh Châu, học sinh lớp 5/4, Trường tiểu học Hòa Phú chia sẻ: “Em rất vui, rất thích những món đồ chơi các anh chị mang đến. Em cùng các bạn trong trường cũng đã tự tay làm những chiếc bánh và chong chóng... bằng lá để gửi tặng các anh chị làm kỷ niệm”.

Thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Công tác chính trị thuộc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chia sẻ: “Lần đầu tiên ngành giáo dục Đà Nẵng phát động chương trình “Ngày yêu thương” được đông đảo thầy cô và học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Qua hoạt động này, chúng tôi muốn giáo dục cho các em lòng nhân ái, tình yêu thương”.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP