Đẹp

Mùa hè đến mà ăn kiêng kiểu này thì không giảm được kg nào mà ngày càng béo ục ịch

Nỗ lực giảm cân của bạn sẽ “đổ xuống sông xuống bể” nếu bạn ăn kiêng kiểu này.

Cắt giảm tất cả thực phẩm chứa tinh bột

Trước hết, cắt giảm tất cả thức ăn chứa tinh bột là điều không thể. Trái cây, rau củ cũng chứa tinh bột. Cắt giảm thực phẩm chứa tinh bột chỉ khiến bạn cảm thấy mệt hơn và đói hơn. Bạn không nên hạn chế ăn bất cứ nhóm thực phẩm nào, đặc biệt là nhóm thực phẩm quan trọng như thực phẩm chứa tinh bột. Thay vào đó, hãy thưởng thức những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột ở dạng phức hợp như trái cây, rau, đậu, khoai lang, yến mạch` để cảm thấy no hơn, bớt thèm ăn hơn.

Uống nhiều nước ép để giảm cân “siêu tốc”

Nước ép là cách tuyệt hay để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể mình. Tuy nhiên, phần lớn các loại nước ép thường chứa chất xơ, đạm và lượng đường rất cao khiến bạn tăng cân vù vù khi đang…ăn kiêng. Thay vì uống nước ép, bạn nên ăn trái cây, rau nguyên chất để cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa để giúp bạn no lâu hơn, bớt thèm ăn hơn. Mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất 3 bát rau và 2 phần trái cây để giảm cân hiệu quả.

Giảm lượng calo= giảm cân

Cũng giống như việc hạn chế tiêu thụ tinh bột, cắt giảm lượng calo trong chế độ ăn uống sẽ gây phản tác dụng thực sự. Bạn có biết rằng, cắt giảm lượng calo sẽ khiến bạn mệt mỏi, ủ rũ và không đủ sức để làm bất cứ việc gì. Bạn cần cung cấp cho cơ thể ít nhất 1200-1300 calo để luôn mạnh khỏe, năng động và làm việc hiệu quả. Ngoài việc cung cấp đủ calo cho cơ thể, bạn nên tăng cường tập luyện, vận động để vừa giảm cân hiệu quả, lại có thân hình thon gọn, săn chắc như mong đợi.

Ăn thực phẩm ít béo= giảm cân

Ăn thực phẩm ít béo có lẽ là trào lưu gây sốt từ nhiều thập kỷ trước. Tuy nhiên, khoa học đã phát triển và đã chứng minh được rằng ăn chất béo sẽ không thực sự làm bạn béo. Chất béo là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng tới sự phát triển của cơ thể. Chất béo đóng vai trò dự trữ năng lượng, điều hòa hoạt động, bảo vệ cơ thể trước những thay đổi về nhiệt độ. Thiếu chất béo sẽ gây thiếu hụt vitamin, năng lượng, tăng mỡ máu, suy nhược cơ thể. Thay vì cắt giảm toàn bộ thực phẩm chứa chất béo, bạn nên tiêu thụ những thực phẩm chứa lượng chất béo lành mạnh như các loại hạt, cá, dầu ô liu, bơ, lạc…để bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không tăng cân.

Bạn không nên ăn sau 6 giờ tối

Đây đúng là một trong số những lời khuyên giảm cân được truyền miệng phổ biến nhất. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Tùy thuộc vào lịch sinh hoạt, làm việc hàng ngày, có nhiều người chỉ có thể ngồi vào bàn ăn sau 8-9 giờ tối. Nếu bạn đi ngủ với cái bụng đói meo bạn thực sự sẽ không thể ngủ ngon giấc, khiến bạn bị đói và muốn “ăn cả thế giới” vào sáng hôm sau.Thay vì nhịn đói kể từ 6 giờ tối, bạn nên ăn uống lành mạnh, đều đặn trong suốt cả ngày để kiểm soát hormone gây cảm giác đói. Vào buổi tối, bạn nên giảm ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, muối để tránh gây đầy hơi, tích nước.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: béo ục ịch , mùa hè , ăn kiêng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP