Thể thao

MU thắng nhọc, Rangnick khen học trò 'không thủng lưới là mừng rồi'

MU của Ralf Rangnick đã quay lại với "điệp khúc" ghi 1 bàn. Rạng sáng nay tại vòng 3 FA Cup, McTominay lập công ngay phút thứ 8 để "chốt hạ" chiến thắng cho đội nhà và theo HLV Ralf Rangnick, việc giữ sạch lưới là đủ để ông hài lòng.

MU sở hữu nhiều pha bóng nguy hiểm hơn khi cả trận, họ dứt điểm trúng đích tới 11 lần. Vậy nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Hôm nay, Marcus Rashford tiếp tục vô duyên khi anh lãng phí một cơ hội rõ rệt để nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United ngay trước giờ nghỉ.

Như vậy, dưới thời Rangnick, MU vẫn ghi bàn tệ. Họ chỉ có 1 trận xé lưới đối phương nhiều hơn 1 lần. Và tất cả những trận thắng của họ cũng chỉ diễn ra trước các đội ở nửa dưới BXH. Trong khi ở lần gặp Wolves, đội xếp thứ 8 thì MU thua hoàn toàn về thế trận lẫn tỷ số.

Hàng công chưa sắc bén. Còn ở hàng thủ, họ vẫn phải trông cậy vào tài năng của De Gea. Đặc biệt là vào cuối trận, thời điểm De Gea buộc phải có những pha cản phá xuất sắc để từ chối nỗ lực của John McGinn và Emiliano Buendia khi Villa chiếm ưu thế, đẩy Man United vào thế buộc phải chơi phòng ngự phản công.

MU vẫn phải nhờ vào tài năng của De Gea

Nhìn chung thì trận đấu này không khác kịch bản các trận thắng hú vía trước hai đội bét bảng Norwich và Newcastle là mấy. Thế nhưng HLV Rangnick vẫn vui mừng. Ông cho rằng với ông, không thủng lưới là một chi tiết đáng mừng.

Vị HLV của MU đã đưa ra quan điểm về màn thể hiện của các học trò. “Để nói rằng đây là một trận đấu hoàn hảo, không ai có thể tin vào điều này,” Rangnick nói.

"Chúng tôi vẫn còn khá nhiều thứ có thể làm tốt hơn. Vậy nhưng, việc giữ sạch lưới hôm nay rất đáng mừng, và trên hết chúng tôi đã thi đấu gắn bó hơn, cả đội đã biết làm việc cùng nhau. Vẫn còn rất nhiều thứ cần cải thiện. Nhưng sẽ dễ dàng hơn để làm điều đó nếu bạn có chiến thắng".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP