Thể thao

MU đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Leeds

MU đã có chiến thắng rất quan trọng trước Leeds ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Thắng lợi này cũng giúp đội chủ sân Old Trafford thiết lập cột mốc lịch sử của bóng đá Anh.

Trong trận đấu với Leeds, MU khởi đầu rất tốt với 2 bàn thắng liên tiếp trong hiệp thi đấu thứ nhất do công của Harry Maguire và Fernandes. Tuy nhiên, hàng thủ của MU thi đấu không tốt và đã tạo điều kiện cho Leeds có hai bàn thắng gỡ hòa chỉ trong vòng 1 phút.

Vào thời điểm khó khăn nhất, Fred đã có bàn thắng rất đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-2 cho MU sau tình huống phối hợp với Sancho. Phút 88, Bruno Fernandes xử lý điệu nghệ, loại bỏ 2 cầu thủ Leeds, tạo điều kiện cho Elanga thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2. Kết quả này giúp MU vẫn đứng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng mùa này.

Chiến thắng trước Leeds giúp MU đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh với tư cách đội bóng đầu tiên đạt cột mốc 700 trận thắng. Quỷ Đỏ thành Manchester thiết lập kỷ lục này sau 1140 trận thi đấu, mang về tổng cộng 2354 điểm.

Đứng ngay sau MU là Chelsea với 611 trận thắng. Pháo thủ thành London, Arsenal, có 610 chiến thắng sau 1137 trận đứng thứ 3 và thứ 4 là Liverpool với 598 trận thắng. Đây chính là 4 đội bóng hình thành nên nhóm 'Tứ đại gia' từng làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh trong thời kỳ vàng son.

Trong khi đó, đội đương kim vô địch Man City xếp thứ 6 với 464 trận thắng sau 950 trận đã đấu. Tuy nhiên, với phong độ và khả năng tài chính hiện tại, Man City sẽ tiếp tục là một thế lực rất mạnh ở giải đấu hàng đầu thế giới như Ngoại hạng Anh.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Sancho , Leeds , man city , MU , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP