Thể thao

Mourinho sẽ giúp MU ứng phó thế nào với FA Cup?

MU vừa trải qua chuỗi trận đấu dày đặc rất mệt mỏi với thành tích không đáng tự hào. Rạng sáng mai (6/1), "Quỷ đỏ" sẽ thi đấu ở FA Cup gặp Derby và với một đội hình đang rệu rã, Mourinho sẽ ứng phó như thế nào với trận đấu này?

*3h00, 6/1/2018, SVĐ Old Trafford, Vòng 3 FA Cup

MU cuối cùng cũng tìm lại chiến thắng khi đội bóng này hạ Everton vào đầu năm mới, chiến thắng ấy giúp đội bóng này kết thúc chuỗi bốn trận liên tiếp chỉ biết hòa vào thua. Tuy cổ động viên MU vui, nhưng thẳng thắn thì chiến thắng của MU không đến từ một đội bóng mạnh mẽ, sung sức, bóp nghẹt được Everton. Chiến thắng ấy có được nhờ tài thao lược của Mourinho và sự xuất sắc cá nhân của một vài cầu thủ. Về lối chơi chung, MU vẫn không ấn tượng.

Cũng khó đòi hỏi MU phải thăng hoa ở thời điểm này, bởi áp lực với họ quá lớn, cầu thủ cũng mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc suốt nhiều mặt trận trong vài tháng vừa qua. Đặc biệt, MU đang vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình. Hàng công của "Quỷ đỏ" đang thiếu cả Lukaku và Ibrahimovic, họ cùng gặp chấn thương nên sẽ ngồi ngoài ít lâu,, vì thế đoàn quân của Mourinho giờ không có một tiền đạo cắm thực thụ.

Mourinho đang khốn khổ do MU có nhiều ca chấn thương

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tiếp để Rashford và Martial trở lại vị trị số 9 trong những trận đấu vừa qua, nhưng quả thật hai cầu thủ trẻ này đã quen thi đấu ở cánh nên không đảm bảo được chất lượng của một trung phong. Tuy nhiên, ngay cả như thế, việc bắt bộ đôi nói trên tiếp tục thi đấu vào đêm nay nữa hay không cũng cần Mourinho cân nhắc, vì dù sao họ cũng cần được nghỉ ngơi.

Chấn thương cũng lấy đi của MU những cầu thủ qua trọng như Valencia, Fellaini và Carrick, còn Young bị treo giò. Một vị trí chắc chắn sẽ được thay đổi vào đêm nay, đó là vị trí của thủ môn. De Gea vẫn thi đấu chắc chắn ở trong khung gỗ của MU, song Romero cũng cần được trao cơ hội thi đấu và Mourinho sẽ dành FA Cup (trước đó là League Cup) cho thủ thành người Argentina.

Khi MU bắt đầu bằng League Cup, Mourinho rất hạn chế sử dụng cầu thủ trẻ, ông thường sử dụng đội hình dự bị. Tuy nhiên, chính việc luôn cố gắng sử dụng đội hình chất lượng tốt ở mọi mặt trận mà lực lượng của MU bị bào mòn nghiêm trọng khi đội bóng này tiến vào giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới. Bài học ở ngay trước mặt và liệu Mourinho có dám mạnh dạn thay đổi hay không thì vẫn phải chờ tới khi trận đấu bắt đầu.

Romero sẽ được thi đấu thay thế De Gea trong khung gỗ

Thực ra nếu nhìn sang các đội bóng lớn như Man City, Arsenal thì thấy rằng Mourinho đang rất cầu toàn. Ngay cả ở tứ kết League Cup diễn ra vào tháng trước cả hai đội bóng vừa nêu trên trình diễn một loạt các cầu thủ trẻ, thậm chí nhiều người còn thuộc hàng "vô danh", tuy nhiên Mourinho thì không. Cầu thủ trẻ duy nhất ông dám sử dụng ở trận tứ kết League Cup là tiền vệ McTominay, còn lại đều là những cầu thủ đã thành danh.

Nếu làm như cách của Wenger và Guardiola, Mourinho cần gọi các cầu thủ trẻ từ đội hình U23 của "Quỷ đỏ" và pha trộn với đội hình chính để thi đấu với Derby. Đội khách đang xếp thứ hai ở hạng Nhất sau 26 lượt đấu (46 lượt), đây là vị trí được lên thẳng Premier League mùa tới. Ở chuyến làm khách đêm nay, Derby sẽ không có cựu cầu thủ MU là Tom Lawrence do chấn thương, khả năng ra sân của Joe Ledley và Bradley Johnson bỏ ngỏ.

Lợi thế lớn nhất của MU đang là Old Trafford. Không phải đội bóng nào cũng đủ tự tin để thi đấu ở sân bóng rộng lớn này, thậm chí ngay cả những đội bóng hàng đầu Premier League đôi khi cũng phải run sợ. Lợi thế ở sân nhà có thể giúp MU che bớt khuyết điểm về đội hình, tuy nhiên Mourinho cũng cần tính toán thận trọng để vừa giữ sức cho cầu thủ, vừa tạo ra một đội hình đủ sức mạnh để có thể hạ gục với đối thủ (FA sẽ đá lại nếu hai đội hòa 90 phút).

Tất nhiên, Derby cũng chẳng có gì để mất vì chẳng mấy khi được chạm mặt MU. Do đó nếu đội khách thực sự chơi quyết tâm, giống như cách Bristol chơi trước MU ở tứ kết League Cup thì "Quỷ đỏ" sẽ thực sự gặp khó khăn. MU đang rất èo uột, nên không loại trừ đội bóng này sẽ thất bại ở ngay vòng ra quân của FA Cup.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: old trafford , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP