Thể thao

Mourinho: 'Man City cứ vung tiền, Man Utd còn lâu mới vô địch'

HLV Man Utd cho rằng sự thua kém trong khâu mua sắm cầu thủ sẽ khiến "Quỷ Đỏ" khó tranh chấp ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Man Utd vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất vào năm 2013. Mùa trước, thầy trò Mourinho kém nhà vô địch Man City tới 19 điểm. Mùa này, dù mới qua 15 vòng, họ coi như hết hy vọng khi đã kém đầu bảng Man City tới 18 điểm.

Mourinho cho rằng chừng nào chưa có thay đổi mang tính đột biến, Man Utd sẽ chưa thể thể trở lại vị thế một ứng viên vô địch thực thụ. "Tôi không rõ đến bao giờ, vì chuyện này không chỉ phụ thuộc vào chúng tôi, mà còn vào cả các đối thủ", ông nói trong cuộc họp báo hôm 7/12.

Mourinho

Mourinho luôn tỏ ra ghen tị với đồng nghiệp Guardiola về việc đồng nghiệp được cấp nhiều tiền hơn để mua sắm cầu thủ.

HLV Man Utd sau đó ám chỉ về Man City - đội liên tục mua sắm để cải thiện chất lượng đội ngũ. Mourinho nói: "Nếu những đội đứng trên Man Utd cứ đi theo cách họ đã làm, nếu họ vẫn tiếp tục nuôi tham vọng lớn và đầu tư mạnh, sẽ rất khó để chúng tôi đua tranh. Nhưng chúng tôi có thể sẽ thu hẹp cách biệt nếu họ ngừng vung tiền, hoặc đạo luật công bằng tài chính khiến họ không thể làm điều đó".

Trong hai năm rưỡi Mourinho ở sân Old Trafford, Man Utd đã chi 485 triệu đôla (380 triệu bảng) vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn đáng kể so với 672 triệu đôla (572 triệu bảng) mà Man City chi để mua cầu thủ cho HLV Guardiola trong cùng thời gian.

Trước trận hoà Arsenal 2-2 giữa tuần qua, Mourinho cũng từng than phiền rằng phong độ nghèo nàn của đội mùa này xuất phát từ việc Man Utd là đội duy nhất trong nhóm đầu không tiến bộ trong công tác tuyển mộ. Ông cho rằng đội nhà thiếu những bản hợp đồng chất lượng.

Tuy nhiên, Mourinho cho rằng việc này xuất phát từ lỗi hệ thống, chứ không phải một cá nhân nào đó. "Đây không phải là lỗi của một người. Nó là hệ quả từ nhiều yếu tố. Tôi không cho rằng đổ lỗi cho một cá nhân nào đó là công bằng", ông nói.

 Man Utd

Man Utd được đầu tư một số bản hợp đồng đắt giá như Pogba, nhưng Mourinho cho rằng thế vẫn là chưa đủ.

Kêu ca về việc đội nhà không chịu tích cực mua sắm và thiếu các bản hợp đồng chất lượng, nhưng trong trận đấu với Arsenal hôm thứ Tư, Mourinho không trọng dụng ba cầu thủ đắt giá nhất được mua về từ khi ông tiếp quản đội. Pogba và Lukaku, bộ đôi có tổng trị giá ngót nghét 210 triệu đôla - chỉ ngồi dự bị. Fred, tiền vệ trị giá 66 triệu đôla, thậm chí còn bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Hôm nay 8/12, lúc 22h, Man Utd sẽ tiếp Fulham ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: man utd , Mourinho , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP