Xã hội

Một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam bị sạt lở nghiêm trọng

Là 1 trong 10 bãi biển du lịch đẹp nhất Việt Nam, cũng là trung tâm du lịch của TP Đồng Hới (Quảng Bình) nhưng do ảnh hưởng bão số 10 hiện bãi biển Nhật Lệ đang bị sạt lở nghiêm trọng.

Một số người dân cho biết, vừa qua cơn bão số 10 mang theo những con sóng biển cao đến vài mét ập vào dồn dập khiến hàng trăm mét bờ biển tại bãi tắm 2, biển Nhật Lệ, phường Hải Thành, TP Đồng Hới (Quảng Bình) sạt lở nghiêm trọng.

Bãi tắm 2, biển Nhật Lệ trở nên hoang tàn sau bão

Tại bãi tắm 2 biển Nhật Lệ là cảnh tượng vô cùng hoang tàn. Nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ ngã nghiêng. Không những vậy, tình trạng sạt lở bãi diễn ra rất nghiêm trọng. Đoạn sạt lở kéo dài hơn 500m, rộng từ 15 – 20m, bờ biển bị nước khoét sâu tạo thành những “hàm ếch” dựng đứng.

Đáng ngại hơn, tình trạng sạt lở ăn sâu khiến cho một số nhà hàng của người dân bị đổ sập. Một số hạng mục phục vụ khách du lịch của bãi biển cũng đang trong tình trạng sụp đổ bất cứ lúc nào.

Sạt lở “ngoặm” sâu vào cột nhà của người dân.

Từng mảng gạch lát sân bị sóng đánh vỡ vụn.

Anh Hoàng Minh Nghị, trú tại bãi tắm 2 cho biết: “Nhà tôi bị sạt lở ăn sâu vào tận móng nhà, còn bờ kè và sân nhà thì bị sóng đập vỡ hết. Mà không chỉ riêng nhà tôi, hàng chục hộ dân ở đây cũng bị ảnh hưởng rất nặng bởi sạt lở. Nhiều nhà còn bị ăn sâu vào tận 20m dẫn đến đổ sập hoàn toàn”.

“Bây giờ biển không còn bờ kè để chống đỡ những con sóng nữa nên chúng tôi sợ nhà bị sập lắm. Cũng muốn xây dựng lại bờ kè như trước nhưng số tiền cả trăm triệu chúng tôi biết lấy đâu ra”, anh Nghị lo lắng.

Ngôi nhà của anh Nghị cũng bị sạt lở ăn hết phần sân.

Từng mảng bê tông bị nứt rất nguy hiểm.

Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Tý, Phó chủ tịch UBND Phường Hải Thành cho biết, bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình và mang theo từng con sóng biển cao 2 – 3m đã đánh sạt lở bờ biển Nhật Lệ.

Nghiêm trọng nhất ở bãi tắm 2, sạt lở ăn sâu vào hơn 15m với chiều dài hơn 500m bờ biển. Một số nhà hàng, bờ kè, sân chơi do dân xây dựng đều bị đánh sập hoàn toàn. Thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng, ông Tý cho hay.

Cũng theo ông Tý, sau khi bão tan, chính quyền phường đã nhanh chóng cử người đến hiện trường xem xét, nắm bắt tình hình thiệt hại do sạt lở để báo cáo với cấp trên xử lí. Ngoài ra, chính quyền cũng ra sức động viên bà con cố gắng xây dựng lại bờ kè để giữ đất, giữ nhà.

Nhà canh gác của bãi tắm nguy cơ sắp bị sụp đổ.

Tác giả: Nguyễn Tấn

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: Nhật Lệ , bãi biển , sạt lở

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP