Xã hội

Một sinh viên trường Cao đẳng Cao Thắng mất tích ba tuần

Đang học tập tại Trường Cao đẳng Cao Thắng (TP.HCM) đột nhiên sinh viên Nguyễn Thanh Quang biến mất 3 tuần nay, gia đình của em hiện đang rất lo lắng tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn chưa thấy.

Ảnh chụp sinh viên Nguyễn Thanh Quang hồi tháng 2.2018 - Ảnh: Gia đình cung cấp

Sinh viên Nguyễn Thanh Quang, sinh năm 1999, quê quán tại Thị trấn Thanh Nê, Kiến Xương, Thái Bình. Hiện đang tạm trú tại nhà A501, chung Tecco, 65 phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Hiện tại, Quang đang theo học năm nhất lớp Điện công nghiệp 17B, Trường Cao đẳng Cao Thắng, (Q.1, TP.HCM).

Gia đình em Quang cho biết sáng 13.4, em Quang đến trường học bình thường nhưng đến tối cùng ngày thì sinh viên nay không về nhà ở Thủ Đức như thường lệ. Thấy hiện tượng khác thường vì Quang không bao giờ đi đâu qua đêm nên anh trai là Nguyễn Công Triều, người đang ở cùng nhà với Quang đã gọi điện thoại, nhắn tin FB nhưng vẫn không liên lạc được.

Sáng 14.4, anh Nguyễn Công Triều đến trường Cao đẳng Cao Thắng để tìm em trai nhưng vẫn không thấy. Anh Triều tìm đến thầy chủ nhiệm và bạn bè của Quang để hỏi tin tức của Quang và được xác nhận sáng 13.4 có thấy Quang đến trường nhưng đã rời trường vào buổi trưa, sau đó đi đâu không rõ.

Gần 3 tuần trôi qua, mọi manh mối về sinh viên Nguyễn Thanh Quang vẫn bặt vô âm tín nên anh Triều đã làm đơn trình báo đến công an phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM (nơi em Quang tạm trú). Hiện tại công an đã tiếp nhận hồ sơ và đang nỗ lực cùng gia đình để tìm kiếm nhưng tất cả đều vô vọng.

Sinh viên Nguyễn Thanh Quang (bìa phải), ảnh chụp tháng 2.2018 - Ảnh: Gia đình cung cấp

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, anh Nguyễn Công Triều cho biết, gia đình đang rất lo lắng về tình trạng của em trai. “Rất có thể Quang bị dụ dỗ lôi kéo để đi theo người của "Hội thánh đức Chúa trời mẹ" rồi sau đó vi phạm pháp luật. Gia đình tôi đang ở Thái Bình vô cùng hoang mang khi nghe tin. Chúng tôi cũng đã cố gắng liên lạc với tất cả bạn bè người thân từ trong nam cho tới ngoài bắc nhưng đều vô vọng và không có bất cứ thông tin gì từ 3 tuần nay”.

Khi phóng viên hỏi cơ sở nào gia đình nghi ngờ em Quang theo "Hội thánh đức Chúa trời" thì anh Triều nói rằng do anh đọc báo chí thấy việc hội này thường tập trung truyền đạo cho học sinh, sinh viên nên nghi ngờ vậy thôi chứ không có cơ sở nào để khẳng định.

Anh Triều cho biết trước khi mất tích Quang vẫn đến trường bằng xe buýt và tối về nhà, không có biểu hiện gì khác thường.

Phóng viên báo Một Thế Giới liên lạc với một số bạn học của em Quang để tìm hiểu thêm, các bạn của Quang đều cho rằng là người có lòng tự trọng cao và không dễ gì bị bất cứ ai lôi kéo. Việc Quang "mất tích" có thể liên quan đến chuyện "mối quan hệ gì đó ở gia đình". Sinh viên tên T. bạn thân của Quang cho biết thêm, trước khi "biến mất" Quang có nhắn tin nhờ bạn bè nộp hộ cho mình thẻ điện thoại mệnh giá 20.000 đồng và sau đó thì hoàn toàn mất liên lạc.

Tác giả: Tú Viên

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP