Xã hội

Một phụ nữ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám Kết Châu

Một người phụ nữ 34 tuổi đã tử vong sau khi truyền nước tại Phòng khám Kết Châu (phố Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) của một bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã về hưu.

Theo thông tin ban đầu về vụ việc "một phụ nữ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám Kết Châu" xảy ra vào tối ngày 7/4. Thời điểm trên, một người phụ nữ sinh năm 1986 (làm công nhân may, tạm trú tại phường Khương Đình) bị tụt huyết áp nên được người thân đưa đến phòng khám Kết Châu thăm khám.

Tại đây, bác sĩ Dương Văn Kết (nguyên Phó Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Việt Xô, phụ trách chuyên môn phòng khám Kết Châu) đã truyền nước cho bệnh nhân, trong quá trình truyền nước, bệnh nhân không may tử vong.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV, bà Phạm Hồng Diệp - Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân cho biết, ngay khi nhận được tin báo có một phụ nữ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám Kết Châu, phòng y tế quận đã có mặt tại phòng khám để xử lý sự việc. Bà Diệp cho biết, theo tường trình ban đầu của phòng khám, khi truyền nước bệnh nhân có biểu hiện bất thường, bác sĩ Kết đã cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Thông tin thêm với PV, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc Sở Y tế đã có mặt tại phòng khám để làm rõ sự việc.

“Nguyên nhân ban đầu là sốc phản vệ sau khi truyền đạm. Bác sĩ truyền đạm là một phó khoa chuyên khoa nội của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã về hưu, có chuyên môn cao", ông Trung thông tin.

Theo ông Trung, phòng khám này được cấp giấy phép hoạt động từ năm 2015 trong lĩnh vực chuyên khoa nội, siêu âm. Ông Trung cho biết theo quy định, tất cả phòng khám đều phải có tủ thuốc cấp cứu và danh mục thuốc, dịch truyền theo quy định của Bộ Y tế.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội nói thêm, trong hôm nay, cơ quan này sẽ có quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, trong trường hợp công an yêu cầu họp hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ phối hợp thực hiện.

Một số người dân ở đây cho biết, bác sĩ Kết mở phòng khám ở đây khá lâu và ông là một người rất cẩn thận trong cuộc sống cũng như khám chữa bệnh.

Nguyên nhân vụ việc một phụ nữ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám Kết Châu đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP