Giáo dục

Một học sinh nghi mắc Covid-19, cả trường phải tạm đóng cửa

Một trường tiểu học ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) phải tạm đóng cửa vì phát hiện một học sinh dương tính với SARS-CoV-2 khi thực hiện test nhanh.

Ngày 24/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Phú Yên - cho biết Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa) phải tạm dừng dạy và học vì phát hiện một học sinh lớp 5 dương tính với SASR-CoV-2 khi thực hiện test nhanh.

Trường tiểu học Trưng Vương (Ảnh: Hiếu Trung).

"Hiện một Phó Giám đốc sở đã xuống Trường Trưng Vương để chỉ đạo xử lý trực tiếp" - ông Trần Khắc Lễ cho hay.

Theo thông tin ban đầu, sáng 24/11, trong quá trình đo thân nhiệt, y tá của trường phát hiện em N.L.K (học sinh lớp 5, nhà ở phường 4, TP Tuy Hòa) có biểu hiện sốt cao.

Ngay lập tức, y tá trường đưa học sinh này vào phòng cách ly của trường, đồng thời báo cáo Trạm Y tế phường xuống lấy mẫu test kháng nguyên nhanh cho em K. và kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tất cả các học sinh ở Trường tiểu học Trưng Vương thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 (Ảnh: Hiếu Trung).

Sau khi em K. có kết quả dương tính, nhà trường đã tiến hành phong tỏa, phối hợp với cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 18 học sinh còn lại trong lớp, đồng thời nhân viên y tế test kháng nguyên cho tất cả học sinh 8 lớp của khối lớp 5 cùng học trong buổi sáng.

Được biết, từ ngày 15/11, TP Tuy Hòa cho học sinh lớp 5 và lớp 9 các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố trở lại trường học trực tiếp. Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, các trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/tuần và chia mỗi lớp thành 2 nhóm.

Một nhóm học thứ hai, thứ tư, nhóm còn lại học thứ ba và thứ năm. Riêng 2 ngày thứ Sáu và thứ Bảy nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến, truyền hình, linh hoạt cho cả lớp.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP