Du lịch

Món đặc sản Hội An ngon nức tiếng

Hội An nổi tiếng với nhiều đặc sản có thể thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà khi đi du lịch.

Hội An đã góp phần cho sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Việt. Dưới đây là top những món ăn đặc sản Hội An nhất định phải thử và thích hợp mua về làm quà:

Cao lầu

Những du khách khi đến Hội An thì chắc chắn không thể bỏ qua món cao lầu. Ban đầu ăn cao lầu sẽ lạ miệng nhưng càng ăn lại càng mê mẩn cái vị ngon này: Sợi mì dai dai, thịt thơm mềm và ăn kèm những loại rau thơm.

Cao lầu.

Hoành thánh

Tuy món hoành thánh này bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng với sự sáng tạo của bàn tay người Hội An, hoành thánh trở thành một món ăn rất tuyệt vời, mang hương vị riêng của người Việt Nam nói chung và người Hội An nói riêng.

Mì Quảng

Món ăn này không chỉ hấp dẫn về màu sắc mà còn hấp dẫn về hương vị: Sợi mì trăng trắng, thịt mềm, tôm rim đậm đà. Ăn một bát lại muốn ăn thêm bát thứ 2.

Bánh tráng xúc hến xào

Nếu bạn có dịp đến Hội An thì đừng quên dành chút thời gian để thưởng thức món bánh tráng (bánh đa) xúc hến xào. Tuy chỉ là món ăn bình dị nhưng vị ngon của nó thì khó cưỡng nổi: Vị giòn giòn của những chiếc bánh tráng ăn cùng với hến và nước chấm đậm đà.

Chè Hội An

Hội An với đa dạng các loại chè, tha hồ cho bạn lựa chọn như: Chè đậu xanh, chè thập cẩm, chè hạt sen,... Những món chè Hội An này chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những tín đồ mê đồ ngọt.

Hương vị ngọt ngào từ những chén chè sẽ giảm bớt cái nóng ở Hội An.

Bánh xèo

Bánh xèo Hội An ngày càng phổ biến và chinh phục nhiều người hơn bởi vì không chỉ có nước chấm chua ngọt mà còn các loại khác như nước tương đậu trộn chung với đậu phộng khiến bạn ăn hoài không ngán.

Cơm gà

Ai đã từng đến với Hội An và thưởng thức món cơm này thì nhớ mãi cái hương vị đặc biệt.

Cơm được làm rất công phu, sau khi vo gạo sơ với nước thì sẽ được nấu với nước luộc gà và lá dứa, thịt gà mềm cũng rất vừa ăn, được tẩm ướp gia vị đầy đủ.

Bánh đậu xanh Hội An

Bánh đậu xanh Hội An là một trong những đặc sản nổi tiếng thích hợp dùng để mua về làm quà tặng người thân, bạn bè.

Bánh đậu xanh Hội An.

Bánh được in qua khuôn có hình dáng đẹp mắt, vị lạ miệng, khi ăn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn, thơm bùi của mỡ lợn.


Rượu hồng đào

Rượu hồng đào nổi tiếng với hương vị cay nồng đậm đà đặc trưng của phố Hội.

Rượu được nấu từ cơm chín để nguội, rồi trộn chung với men lá, ủ trong chum khoảng 1 tuần. Sau đó sẽ cho thêm những miếng đào chín cắt mỏng vào ủ chung thêm khoảng 100 ngày nữa sẽ cho ra thành phẩm rượu cực hấp dẫn.

Tương ớt

Các món ăn của Quảng Nam đều có thêm thứ gia vị đặc trưng là tương ớt cay ngon, thơm thoang thoảng mùi vừng khó quên. Thích hợp dùng để ăn kèm cao lầu, mì Quảng,...

Tương ớt này bạn có thể mua về dành tặng người thân, bạn bè - những người yêu thích ăn cay.

Mắm thính

Đây là một loại mắm đặc trưng của Hội An, hương vị thơm nồng được làm từ nhiều loại cá đa dạng như cá chuồn, cá nục,... tươi ngon, chắc thịt.

Mắm thính.

Cá sau khi được sơ chế thì đem đi ủ muối vài ngày ngoài trời nắng, sau khi hũ cá đã dậy mùi thì sẽ bắt đầu chắt cạn nước đi, đem trộn với thính là gạo rang chín nghiền nhỏ và tiếp tục ủ tiếp.

Bánh thuẫn

Tuy là một món bánh đơn giản nhưng đã đến Hội An thì bạn không nên bỏ qua. Món bánh này bên ngoài vàng ươm được làm chủ yếu từ bột mì, trứng gà với một số gia vị. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị thơm béo của trứng, càng ăn càng mê và rất thích hợp để thưởng thức với trà.

Tác giả: HÀ MY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP