Du lịch

Món chè ăn với trứng gà và thịt cá khiến thực khách e dè

Được kết hợp từ những nguyên liệu không mấy liên quan như chè trứng gà, chè bột lọc heo quay, chè cá rô đồng... là các món ăn lạ độc khiến thực khách e ngại khi lần đầu thưởng thức.

Chè trứng gà là món có sự kết hợp của trà thảo mộc với trứng gà. Món chè lâu đời chuẩn vị người Hoa này được nhiều người sành ăn Sài thành yêu thích.

Để có một bát chén trà thơm ngon và thanh mát đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ của người nấu rất cao từ chuẩn bị nguyên liệu, cách pha chế trà sao cho nước trà có vị thơm không đắng đến việc hầm trứng gà trong trà.

Nước trà khi nấu có vị ngọt thanh, pha chút đắng nhẹ và tỏa hương thơm thoang thoảng, át mùi tanh của trứng gà.

Món chè trứng vịt đậu xanh: Món này được nấu như chè đậu xanh thông thường, có đậu xanh vo sạch rồi bắt bếp nấu riu riu cho nhừ, thêm đường cát trắng vào nồi. Muốn món ăn ngon thì cho thêm bột khoai dẻo, phổ tai giòn và nước cốt dừa béo ngậy rồi nêm nếm vừa miệng.

Trứng vịt có thể luộc chín riêng, lột sạch vỏ rồi mới cho vào nồi nấu sôi cùng các nguyên liệu, hay khéo léo hơn thì để trứng sống, nhẹ tay tách vỏ rồi trút trứng vịt vào nồi nấu chín, nước cốt béo ngọt làm chín trứng và thấm vị hơn.

Chè cá rô đồng là món tráng miệng ngọt kết hợp giữa thịt má đầu heo cỏ, thịt nạc cá rô đồng, trứng gà ta. Ngày nay, chè cá rô đồng khó có thể mua được ở hàng quán nào. Bạn chỉ có thể thưởng thức tại các gia đình người Huế gốc.

Nếu lần đầu thưởng thức, bạn sẽ bị ấn tượng với độ giòn ngậy của má đầu heo cùng chút bùi bùi của lòng đỏ trứng gà và không thể thiếu hương vị của cá rô đồng hòa quyện trong nước bột củ bình tinh sóng sánh.

Chè bột lọc heo quay là món tráng miệng có tên tuổi ở Huế được nhiều người sành ăn thưởng thức khi ghé thăm nơi đây. Món chè này khá kén người ăn bởi nó được kết hợp từ những thành phần "đối nghịch" là vị chè thanh ngọt và vị mặn của thịt heo quay.

Chè bột lọc heo quay được chế biến khá công phu. Công đoạn "bắt" bánh đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ cao sao cho lớp bột lọc ngoài phải đủ mỏng để thấy nhân bên trong, nhưng không được nứt vỡ.

Những viên bột lọc có nhân thịt heo kết hợp với nước chè ngọt nhẹ, thơm mùi nếp mang đến cảm giác khó tả khi thưởng thức.

Chè củ năng trứng cút là món chè nóng, thường bán ở các hàng của người Hoa ở quận 5, quận 11, TP HCM. Món chè còn được gọi là súp ngọt vì trông như bát súp có trứng cút, trứng gà đánh tan nấu với bột năng sền sệt và có vị ngọt.

Món chè chế biến đơn giản, nước lọc pha đường phèn nấu sôi trên lửa nhỏ rồi cho trứng gà đã luộc chín, củ năng cắt hạt lựu vào nồi và nêm nếm vừa miệng. Khi chè đã sôi, củ năng đã chín thì cho thêm bột năng hòa nước, lòng trắng trứng vào nồi rồi khuấy đều. Ảnh: IT.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP