Cuộc sống

Mối tình đầu khó quên của chàng trai đất Cảng

Mối tình đầu có lẽ là một kỷ niệm khó quên. Đối với con gái, họ thường day dứt khôn nguôi, vậy còn đối với đấng mày râu- người luôn được coi là vô tâm, lạnh lùng, liệu họ có thể quên đi mối tình đầu?

Nguyễn Xuân Tình (26 tuổi, quê Hồng Bàng, Hải Phòng hiện đang làm tại một công ty về Hàng hải chi nhánh Hà Nội ) đã chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về tình yêu đầu đầy đau khổ, chông gai của mình.

"Dẫu đã 5 năm trôi qua nhưng mối tình đầu luôn để lại trong tôi những xúc cảm đặc biệt. Sau khi đã trải qua nhiều cuộc tình khác nhau, hình ảnh người con gái đầu tiên khiến trái tim tôi rung động vẫn luôn in sâu trong ký ức tôi. Đó là cô gái rất cá tính, nhưng cô ấy sống rất tình cảm, luôn lo lắng và suy nghĩ cho người khác. Có lẽ vì quá ấn tượng trước một người con gái quá bạo dạn mà tôi đã si tình. Không biết từ bao giờ tôi đã yêu thầm người con gái ấy”, Xuân Tình chia sẻ.

Nhớ lại về lần gặp mối tình đầu của mình, chàng trai Xuân Tình nói: “Tôi và cô ấy học cùng trường đại học Hàng Hải (Hải Phòng), lúc ấy tôi là sinh viên năm cuối khoa Điều khiển tàu biền còn cô ấy đang là sinh viên năm 2 khoa Kinh tế vận tải biển. Tôi và cô ấy quen nhau trong một lần tham gia văn nghệ ở trường, sau vài lần tiếp xúc, nhắn tin, chúng tôi yêu nhau lúc nào không hay”.

Với Xuân Tình, tình yêu đầu đời để lại cho chàng trai này những kỷ niệm khó phai (Ảnh minh họa).

Lúc mới quen nhau, Xuân Tình biết hành trình cả hai ở bên nhau là rất khó khăn, vì Xuân Tình học lái tàu biển, sau này ra trường nay đây mai đó lênh đênh trên biển. Nhưng khi ấy, bạn gái của Xuân Tình có nói: “Cho dù thế nào đi chăng nữa thì em vẫn yêu anh, bên cạnh anh chỉ cần tin tưởng nhau là đủ, em chấp nhận”.

Trong quá trình yêu nhau, cả gia đình, bạn bè và người thân đều phản đối tình yêu của cặp đôi này vì tính chất công việc. Nhưng rồi, sau 2 năm yêu nhau êm đềm, Xuân Tình quyết định chia tay người mà chàng trai này từng nghĩ sẽ là vợ mình.

Xuân Tình giãi bày: “Gần 2 năm yêu nhau, chúng tôi vẫn rất tình cảm, cô ấy học xong và ở lại làm giảng viên của trường, còn tôi vẫn đang ngày đêm lênh đênh trên biển.

Hàng ngày chúng tôi vẫn gọi điện nhắn tin cho nhau, không một lần cãi vã hay giận hờn. Nhưng tưởng tình yêu sẽ mãi êm đềm, nhưng rồi không hiểu sao chúng tôi xa dần nhau, ít nhắn tin cho nhau hơn, khoảng cách giữa hai đứa ngày một lớn. Rồi một ngày tôi hỏi: “Em có còn yêu anh nữa không?". Cô ấy trả lời: “Em không thể sống như thế này mãi được, em không chịu được nữa rồi, khoảng thời gian 2 năm là quá đủ, em không thể yêu một người mà suốt ngày lênh đênh trên biển, không có thời gian chăm sóc cho em””.

Sau ngày nói lời chia tay, Xuân Tình cũng rất buồn, thế nhưng trong cuộc trò chuyện với PV, Tình cho biết cuộc tình đầu kết thúc, anh không cảm thấy hối tiếc vì đã yêu hết lòng, cũng không hối tiếc vì những gì đã trải qua.

Điều mà Tình cảm thấy đau lòng nhất khi chia tay đó chính là cảm giác muốn cố gắng những rồi nhận ra không thể tiếp tục được nữa, nên anh chỉ biết cầu mong cho cô ấy hạnh phúc và tìm được người xứng đáng.

Mong người mình từng yêu mãi hạnh phúc (Ảnh: Internet).

Cách mà Xuân Tình vượt qua nỗi đau về mối tình đầu đó là anh học cách yêu bản thân nhiều hơn: “Mất một thời gian đầu tôi như người vô hồn, làm việc gì cũng đổ vỡ, tôi cố quen một ai đó để quên đi cô ấy, lên chùa tham gia khóa tu, đi du lịch để khám phá nhiều thứ xung quanh...Với tôi, tình đầu sẽ mãi không bao giờ quên là bài học vô cùng quý giá”.

Hiện tại, Xuân Tình đang làm tại một công ty về Hàng Hải ở Hà Nội, khi được hỏi có phải vì chia tay người yêu cũ mà anh quyết tâm chuyển sang làm một công việc khác. Xuân Tình đáp: “Vì còn trẻ nên tôi muốn thử sức, làm những điều mà trước nay khi đang yêu mình chưa có cơ hội làm. Để rồi sau này khi nhìn lại mình không phải hối tiếc”.

Tác giả: Mạnh Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP