Cuộc sống

Mới đầu năm, vợ chồng em đã làm một "cuộc đại chiến" vì cô bán dưa

Sau câu nói của em, chồng em giận đỏ mặt lên rồi ném luôn quả dưa xuống đất và đưa cho cô bán dưa tờ 500 nghìn đồng.

Mở màn năm mới, vợ chồng em đã làm "cuộc đại chiến" khiến không ai muốn nhìn mặt nhau nữa. Chuyện là thế này, hôm mùng 3 Tết đi lễ nên vợ chồng em ghé vào cửa hàng mua một quả dưa.

Vừa vào hàng dưa, em nhìn thấy núm dưa héo nên không muốn mua nữa, nhưng cô gái bán dưa đã nhanh nhảu chọn 1 quả dưa bỏ lên cân và đưa cho chồng em cầm. Rồi cô ta nói chuyện hỏi han công việc nơi ở của chồng em như thể người quen lâu ngày gặp lại. Chồng em thì cứ niềm nở trả lời còn chúc cô ta năm mới bán được nhiều hàng.

Chồng em đã không bênh vực vợ còn tỏ ra thương hại cô ta. (Ảnh minh họa)

Em bảo với chồng là dưa của cô gái đó sắp bị thối nên không mua nữa, bắt chồng trả lại rồi kéo chồng đi. Nhưng cô hàng dưa thì cau mày buộc vợ chồng em phải mua vì vào mở hàng mà không mua sẽ làm cô ta ế ẩm cả năm.

Em bảo là em chưa nói gì, cũng chưa động vào dưa, do cô ta tự cân rồi dúi vào cho chồng em cầm nên mới thế. Giờ em mua dưa thối thì cả năm của em cũng sẽ chẳng ra gì nên nhất quyết không mua.

Nhưng chồng em thì cứ quát em im lặng rồi rút ví định trả tiền dưa. Em bực quá, giật lại ví và kéo chồng đi. Thế là cô hàng dưa chửi mắng em bằng đủ ngôn từ chợ búa.

Chồng em đã không bênh vực vợ còn tỏ ra thương hại cô ta nên chửi em là nhỏ nhen chỉ biết bản thân. Em bực mình nói chồng bị vẻ đẹp bên ngoài của cô ta hớp mất hồn rồi nên mới bênh cô ta chằm chặp vậy.

Em thấy mình không sai, nhưng không khí nặng nề quá nên cũng chán. (Ảnh minh họa)

Chồng em giận đỏ mặt lên rồi ném luôn quả dưa xuống đất và đưa cho cô bán dưa tờ 500 nghìn đồng. Rồi anh lên xe và bảo em về, nếu không anh về một mình cho em đi bộ. Anh ấy còn không cho em lấy tiền thừa mà liên tục quát em lên xe.

Về đến nhà, anh chửi em một tua rồi lên giường nằm, không đi lễ nữa. Chỉ vì cô gái bán dưa mà mới đầu năm, vợ chồng em đã không nói với nhau câu nào. Đến nay mùng 7 Tết rồi mà vẫn còn "chiến tranh lạnh" vì một việc không đâu ra đâu. Em thấy mình không sai, nhưng không khí nặng nề quá nên cũng chán. Các chị xem em có nên hạ mình xin lỗi chồng trước không?

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP