Giáo dục

Mở riêng lớp học cho học sinh F1 ngay trong khu cách ly tập trung

29 học sinh lớp 1 tại Quảng Bình vô tình thành F1. Sau khi vào khu cách ly tập trung, 29 học sinh này đã được mở một lớp học riêng và học như ở trường để theo kịp chương trình.

Lớp học cho các F1 ngay trong khu cách ly tập trung của huyện Tuyên Hóa đã bắt đầu chương trình học vào sáng 3-11- Ảnh: L.T.

Sáng 3-11, ông Trần Văn Phúc - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) - cho biết lớp học đặc biệt dành cho 29 học sinh lớp 1 là F1 đang cách ly tập trung đã chính thức bắt đầu vào sáng cùng ngày.

Theo ông Phúc, 29 em này đều là học sinh lớp 1 của Trường tiểu học xã Sơn Hóa. Ngày 1-11, các em vô tình trở thành F1 của một ca F0 cùng lớp. Ngay sau đó, tất cả học sinh trong lớp được đưa đi cách ly tập trung ở trụ sở cũ của Ban chỉ huy quân sự huyện. Cùng vào khu cách ly có cả giáo viên chủ nhiệm của lớp và 4 giáo viên khác.

"Sau khi vào khu cách ly, mất một ngày ổn định và rà soát các yếu tố đảm bảo an toàn và chuyên môn, chúng tôi đã đề nghị các ban ngành liên quan cho mở luôn lớp học trong khu cách ly để các em có thể tiếp tục chương trình đang học ở trường", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, 29 em này được chia thành 2 lớp khác nhau để đảm bảo khoảng cách mỗi em cách nhau hơn 2m. Nơi được chọn làm lớp học là hội trường vì không gian rộng. Các giáo viên được bố trí bảng phấn để dạy học như bình thường.

"Việc tổ chức thành lớp học trong khu cách ly có thể giúp các em bớt nhàm chán và đảm bảo chủ trương 'tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học'", ông Phúc nói tiếp.

Ngoài việc tổ chức lớp học cho 29 học sinh, Phòng Giáo dục huyện còn đề nghị đơn vị quản lý khu cách ly lắp đặt WiFi để các giáo viên đang cách ly tại đây có thể dạy online cho các học sinh ở nhà theo chương trình dạy bình thường.

Kiên Giang: Tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh lớp 12 để trở lại trường học trực tiếp

Học sinh lớp 12 ở Trường THPT Châu Thành (huyện Châu Thành, Kiên Giang) tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: CHÍ CÔNG

Sáng 3-11, học sinh lớp 12 ở Kiên Giang đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để chuẩn bị trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online tại nhà.

Em Nguyễn Thị Trúc Phương, Trường THPT Châu Thành (huyện Châu Thành), cho biết đã nghe lời thầy cô ngủ sớm, ăn uống đầy đủ rồi cùng bạn bè đến trường.

"Lo thì cũng có lo nhưng được tiêm vắc xin phòng COVID-19 em vui lắm. Sau khi tiêm vắc xin, em sẽ được đến trường học trực tiếp và có sức khỏe để bảo vệ gia đình, thầy cô và bạn bè", Trúc Phương chia sẻ.
Ông Danh Tư, ở thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, vui vẻ: "Con tui được tiêm vắc xin COVID-19 tui mừng lắm. Dịch bệnh giờ phức tạp nên con được tiêm rồi tui mới an tâm cho con đến trường".

Ông Trần Quang Bảo, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, cho biết học sinh lớp 12 ở địa phương được ưu tiên tiêm trước vì khi kết thúc năm học các em sẽ dự thi tốt nghiệp THPT. Đợt này tỉnh có khoảng 13.336 học sinh lớp 12 (học sinh THPT và học sinh giáo dục thường xuyên) được tiêm vắc xin COVID-19.

"14 ngày sau tiêm, các em có an toàn sức khỏe thì sở mới an tâm cho các em đến trường", ông Bảo cho biết thêm.

Theo lịch, từ ngày 10 đến ngày 15-11, học sinh lớp 10, 11 ở địa phương sẽ được tiêm vắc xin. Sau đó, từ ngày 25 đến ngày 30-11, các em học sinh này sẽ đến trường học trực tiếp.

Khoảng 1 tuần sau, các em lớp 6, 7, 8, 9 sẽ được tiêm vắc xin. Còn học sinh mầm non, tiểu học, sở sẽ chờ Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể riêng.

Tác giả: Quốc Nam - Chí Công

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP