Xe

Mitsubishi i-MiEV bị khai tử tại Mỹ sau 10 năm ra mắt

Sau 10 năm tồn tại trên thị trường, mẫu xe điện Mitsubishi i-MiEV cuối cùng sẽ chính thức bị khai tử tại Mỹ.

ân khúc xe điện đang ngày một phát triển với sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới thi nhau ra mắt như Tesla Model 3 và Chevrolet Bolt. Còn nhớ cách đây vài năm trở về trước, điểm chung cũng là điểm yếu của các mẫu xe điện này đều là khả năng di chuyển quãng đường khá ngắn.

Với những yêu cầu khắt khe từ phía người dùng, các mẫu xe điện thời đó dường như dần bị xu thế của thời đại “tẩy chay”. Do đó, việc một mẫu xe nào đó bị khai tử là điều tất yếu và một trong những mẫu xe như vậy là Mitsubishi i-MiEV. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên, vì Mitsubishi chỉ bán được tổng cộng 2.013 chiếc i-MiEV tại Mỹ kể từ khi xe được giới thiệu tại thị trường này với phiên bản đời 2012.

Bên cạnh đó, doanh số Mitsubishi i-MiEV tại Mỹ thấp đến nỗi hãng xe Nhật thậm chí đã bỏ qua liệt kê doanh số bán ra trên các phiên bản đời 2013 và 2015.

Theo cách lý giải nguyên nhân dẫn tới quyết định này là do phạm vi hoạt động ngắn chỉ 100km, ngoài ra các mẫu xe điện của Mitsubishi không thể được ưa chuộng như Nissan Leaf. Thêm vào đó là thiết kế của xe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khi khách hàng tại Mỹ hiện đang ưa chuộng dòng xe SUV hơn là dòng xe cỡ nhỏ.

Mitsubishi có thể nói lời chào tạm biệt cho chiếc i-MiEV nhưng hãng cũng sẽ nhanh chóng cung cấp thêm một lựa chọn mới để bù đắp vào khoảng trống này.

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: khai tử , thị trường , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP