Trong nước

Miền Bắc sắp đón đợt rét hại dưới 3 độ C, miền Trung mưa to

Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, với nhiệt độ thấp nhất vùng núi phía Bắc dưới 10 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C, có thể xuất hiện băng giá; các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, cục bộ có mưa to

Bắc Bộ sắp đón đợt rét hại diện rộng, có nơi dưới 3 độ C, có thể xuất hiện băng giá

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết từ đêm 16-12, ở Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh rất mạnh.

Từ đêm 16-12 trở đi, do tác động của gió mùa đông Bắc mạnh, các tỉnh Bắc Bộ, bao gồm cả các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có thể xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên của mùa đông 2023-2024 với nhiệt độ thấp nhất vùng núi phía Bắc dưới 10 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C.

"Theo đánh giá của chúng tôi, đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc cũng như khu vực Bắc Bộ trong mùa đông năm 2023 - 2024" - ông Hưởng nói.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết

Bắc Bộ sẽ rét hại và Trung Bộ sẽ mưa lớn

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, đợt không khí lạnh có cường độ mạnh và sẽ gây ra mưa lớn ở khu vực Trung bộ từ ngày 17-12.

Ngoài rét ở Bắc Bộ, mưa ở Trung Bộ, đợt không khí lạnh này sẽ gây ra đợt gió mạnh ở khu vực Biển Đông. Từ ngày 16 trở đi, ở khu vực Vịnh Bắc Bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6,7. Khu vực Bắc giữa Biển Đông sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, 7, sóng cao 3 - 5 m.

Phía Bắc biển Đông, sóng có thể cao trên 5 m, gây ra tình trạng biển động mạnh diện rộng trên hầu khắp khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Dự báo ngay sau đợt không khí lạnh này, khoảng ngày 18 đến 19-12, thêm một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh tràn xuống nước ta, trời tiếp tục rét đậm, rét hại kéo dài, riêng vùng núi cao có khả năng xảy ra sương muối và băng giá, ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi.

"Bà con nông dân cần lưu ý và theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để kịp thời trú tránh cho gia súc cũng như như bảo vệ cây trồng" - ông Hưởng cảnh báo.

Tác giả: Văn Duẩn

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP