Số hóa

Microsoft đánh bật Acer khỏi top 5 nhà sản xuất PC tại Mỹ

Công ty phần mềm nổi tiếng lần đầu có trong danh sách năm hãng máy tính hàng đầu tại Mỹ nhờ dòng sản phẩm Surface.

Theo Gartner, thị trường PC toàn cầu đã tăng trưởng 0,1% với 67,2 triệu máy tính bàn ra trong quý III/2018. Trong khi đó IDC lại cho rằng ngành này giảm 0,1% khi bán ra 67,4 triệu thiết bị. Cả hai công ty nghiên cứu đều cho rằng năm công ty PC hàng đầu thế giới lần lượt là Lenovo, HP, Dell, Apple và Acer.

Microsoft Surface.

Tuy nhiên riêng tại Mỹ, Gartner cho biết Microsoft đã đánh bật Acer để đứng ở vị trí thứ năm. Dù vậy, thị phần của hãng còn rất nhỏ so với top 4 khi chỉ tăng 11.000 chiếc trong quý vừa qua và thị phần nhích từ 4% lên 4,1%.

Microsoft là nhà sản xuất phần mềm Windows cho thị trường PC. Tuy nhiên, công ty đang đẩy mạnh phát triển phần cứng thông qua dòng sản phẩm Surface. Trong sự kiện đầu tháng 10, Microsoft đã công bố ba thiết bị mới gồm Surface Laptop 2, Pro 6 và Studio 2. Trong tháng 8, họ cũng tung ra Surface Go với giá từ 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng).

Dòng thiết bị Surface có giá trị hàng tỷ USD và đang phát triển nhưng nó vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trong doanh thu của Microsoft. Hãng từng nói Surface không phải chiến lược để vươn cánh tay sang lĩnh vực sản xuất PC mà Microsoft muốn thông qua đó thúc đẩy trải nghiệm Windows, giúp các nhà sản xuất máy tính khác tích cực đổi mới.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhà sản xuất PC , acer , Microsoft

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP