Thể thao

Messi lập kỷ lục buồn tại Champions League

Màn trình diễn của Messi không đến nỗi nào, nhưng pha sút hỏng phạt đền khiến anh trở thành chủ đề bàn tán sau trận đấu giữa PSG và Real Madrid.

Phút 61 trong trận đấu giữa PSG và Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay, Kylian Mbappe kiếm được quả phạt đền sau một nỗ lực đột phá.

Lionel Messi được trao cơ hội, nhưng chân sút 34 tuổi thực hiện không thành công. Cú sút về góc xa bên phải của anh bị thủ thành Thibaut Courtois cản phá một cách dễ dàng.

Đây là pha đá phạt đền thứ 23 của Messi tại Champions League, vượt qua 22 lần của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Argentina thực hiện thành công 18 lần, còn con số này với Ronaldo là 19 lần.

Với 5 lần sút hỏng, Messi lập kỷ lục buồn khi trở thành cầu thủ sút hỏng phạt đền nhiều nhất lịch sử Champions League, ngang với Thierry Henry. Sergio Aguero và Ruud van Nistelrooy xếp sau với cùng 4 lần đá hỏng.

Dù đá hỏng phạt đền, Messi vẫn được Sofascore chấm điểm khá với 7,2 điểm. Siêu sao người Argentina có nhiều đóng góp trong lối chơi chung của PSG. Anh có 100 lần chạm bóng, chuyền chính xác 82%, 6 lần qua người thành công, tạo 4 cơ hội, chuyền dài chính xác 100%.

Chia sẻ về tình huống cản phạt đền của Messi, thủ thành Thibaut Courtois cho biết: "Tôi đã nghiên cứu rất kỹ về cách sút phạt đền của Messi và từng đánh bại anh ấy trên chấm 11m khi còn chơi cho Atletico Madrid.Tuy nhiên, để thành công, vẫn cần một chút may mắn".

Messi bỏ lỡ cơ hội nhưng Mbappe đã kịp tỏa sáng với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng (90+4) giúp PSG giành chiến thắng 1-0. Kết quả này giúp đội bóng Pháp nắm chút lợi thế ở trận lượt về làm khách trên sân Real vào ngày 9/3 tới.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP