Thể thao

Messi lập hattrick, Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga

Cú hatrick của Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Leganes 3-1 tại Nou Camp ở vòng 31 La Liga. Với 79 điểm, CLB xứ Catalonia đang thẳng tiến đến ngôi vô địch mùa giải này.

Việc bất ngờ thắng đậm AS Roma ở tứ kết lượt đi Champions League khiến Barcelona cảm thấy nhẹ nhõm khi trở lại La Liga. Việc chỉ phải tiếp đội bóng yếu Leganes là cơ hội để CLB xứ Catalonia bức tốc trong cuộc đua vô địch.

Messi sút phạt đẹp mắt mở tỷ số cho Barcelona ở phút 27

Sức ép liên tục của Barcelona đã phát huy hiệu quả khi chỉ hơn 30 phút thi đấu, đoàn quân HLV Valverde đã có được 2 bàn thắng. Nỗ lực của Leganes chỉ giúp họ có được bàn gỡ ở phút 68 nhờ công El Zhar.

Tuy vậy 3 phút trước khi hết giờ, Lionel Messi hoàn tất cú hattrick ấn định thắng lợi 3-1 cho CLB xứ Catalonia. Barcelona cân bằng kỷ lục 38 trận bất bại của Sociedad và Messi trước cơ hội giành ngôi Vua phá lưới La Liga với 29 lần lập công.

Sau 31 trận, Barcelona có được 79 điểm và hơn Atletico 12 điểm, Real Madrid 16 điểm. Hai CLB thành Madrid sẽ đối đầu trực tiếp vào tối nay và nếu Atletico không thắng, Barca có nhiều cơ hội để vô địch La Liga sớm năm nay.

HLV Valverde đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân, khi Dembele, Rakitic và Andre Gomes đá ở giữa sân, Coutinho sát cánh cùng Messi, Luis Suarez trên hàng công. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, Barcelona chủ động ép sân tìm bàn thắng sớm.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Vermaelen, Sergi Roberto (Alba 74); Dembele (Denis 88), Rakitic, Gomes, Coutinho (Iniesta 81); Messi, Suarez

Bàn thắng: Messi (27', 32', 87')

Leganes: Cuellar; Zaldua, Bustinza, Siovas, Raul Garcia; Ruben Perez (Guerrero 78), Gabriel; Omar, Eraso (Brasanac 60), El Zhar; Amrabat (Beauvue 45)

Bàn thắng: El Zhar (68')

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP