Xe

Mercedes dừng phát triển xe plug-in hybrid để dồn lực cho xe điện

Hãng xe Đức cho rằng đã đến lúc kết thúc sứ mệnh chuyển giao của công nghệ hybrid sạc điện để bước vào kỷ nguyên xe điện.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance là mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich vừa qua.

Hybrid sạc điện thường được xem như sự chuyển tiếp giữa động cơ đốt trong và xe điện thuần túy, vì nó kết hợp ưu điểm của cả hai công nghệ và giúp người dùng loại bỏ được nỗi lo xe hết điện giữa đường. Tuy nhiên, khi công nghệ pin được cải tiến và thời gian sạc pin ngắn hơn, xe hybrid sạc điện sẽ ngày càng trở nên không phù hợp và xe điện sẽ trở thành lựa chọn của nhiều người.

Đó cũng là điều Mercedes-Benz đang suy tính. Hãng xe sang Đức đã dừng phát triển xe hybrid sạc điện để tập trung nguồn lực làm xe điện thuần túy, theo trang Handelsblatt. Giám đốc phát triển sản phẩm Markus Schäfer cho biết, Mercedes không có kế hoạch đầu tư thêm cho công nghệ hybrid sạc điện mà chỉ tiếp tục dùng những gì đã phát triển từ trước. Ông cũng cho biết tính phức tạp của việc kết hợp hai nguồn năng lượng làm đội chi phí, dẫn tới việc sản xuất không có lãi và dồn vào giá xe.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich vừa qua, Mercedes đã thu hút sự chú ý khi ra mắt tới 4 mẫu xe điện; trong đó có phiên bản sản xuất thực tế của mẫu EQE dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau, và chiếc Concept #1 là tiền đề cho mẫu SUV chạy điện hợp tác phát triển cùng đối tác Geely (Trung Quốc).

Trong khi đó, mẫu xe hybrid sạc điện duy nhất ra mắt tại triển lãm này là Mercedes-AMG GT 63 S E Performance, với trang bị động cơ P3 hoàn toàn mới sẽ được dùng cho cả mẫu C63.

Mẫu xe này kết hợp động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp với một mô-tơ điện ở trục sau, cho công suất 831 mã lực và mô-men xoắn 1.023 lb-ft (1.400 Nm). Hệ thống này cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ cực đại 316 km/h. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,7 lít/100 km.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP