Xe

Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra, khắc phục hơn 430 xe lỗi bơm nhiên liệu

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.

Đây là những xe thuộc dòng E180, E200, E300 (số loại W213) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật khiến chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm, dẫn đến bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe đang vận hành trên đường.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, để khắc phục các lỗi trên, các đại lý của liên doanh này sẽ tiến hành kiểm tra, thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian triệu hồi được thực hiện từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Thời gian khắc phục khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các nhà phân phối ủy quyền của Metrcedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm hoặc truyền thông, khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình này sớm đưa xe đến để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí khi được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã có liên tiếp 2 đợt triệu hồi vì các lỗi tương tự cho các dòng xe của mình, trong đó có hơn 4.100 xe C-Class và GLC cùng 285 xe S450, Maybach S680 và AMG GT 53.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi sản phẩm là một phần tất yếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất, sau đó sẽ trả lại cho khách hàng khi hoàn tất.

Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm do nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi.

Vì vậy, khi xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi, khách hàng hãy nhanh chóng mang xe tới đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra và sửa chữa. Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất.

Tác giả: Văn Xuyên

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP