Đẹp

Mẹo hay kẻ lông mày cho gương mặt tròn thêm phần xinh đẹp

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đã biết cách kẻ lông mày và chọn kiểu lông mày phù hợp cho gương mặt tròn để thêm nét quyến rũ trên gương mặt nhé.

Định hình dáng lông mày

Định hình và chọn kiểu lông mày cho khuôn mặt tròn là bước đầu tiên bạn nên thực hiện. Bởi chỉ chọn kiểu lông mày phù hợp thì mới tôn lên được nét đẹp gương mặt bạn. Các chuyên gia trang điểm cho rằng, kiểu mày cong hình cánh cung là gợi ý hoàn hảo cho những bạn gái có gương mặt tròn.

Bởi lẽ, bạn gái với mặt tròn sẽ trông dài hơn, góc cạnh hơn và đầy đặn hơn nếu như tạo đường nét lên xuống cho phần chân mày. Do vậy, nếu các bạn muốn thay đổi phong cách của mình thì hãy thử kiểu chân mày hình cánh cung thử nhé. Hoặc, bạn có thể chọn kiểu chân mày nhọn, mày ngang tùy ý nhưng sẽ không làm nổi bật được góc cạnh gương mặt.

Trước hết, dù bạn để dáng lông mày cong cơ bản hay thẳng tắp, thì chúng đều phải tuân theo những quy tắc "bất di bất dịch" sau đây:

- Chân mày (điểm A) phải thẳng với với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên.

- Điểm cao nhất của lông mày (điểm B) phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên.

- Điểm đuôi mày (điểm C) được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang D đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.

Sau khi đã biết cách xác định được những điểm quan trọng, bạn có thể bắt đầu tiến hành chọn dáng lông mày cụ thể phù hợp với khuôn mặt tròn của mình cụ thể như sau:

Cách vẽ chân mày đẹp tự nhiên chuẩn cho mặt tròn

Khuôn mặt to tròn thường trông bầu bĩnh và đáng yêu, tuy nhiên theo tiêu chuẩn nét đẹp hiện đại thì khuôn mặt tròn lại trở thành nhược điểm mà các cô gái đều không mong muốn. Với đặc điểm của dáng khuôn mặt này, một đôi chân mày dáng cánh cung, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Cách vẽ chân mày tự nhiên với đường nét cánh cung, các góc cạnh sẽ phần nào hạn chế được khuyến điểm đầy đặn của gương mặt tròn.

Nếu bạn muốn chân mày trông đẹp tự nhiên hơn thì hãy dùng tông màu nâu hoặc nâu đen nhé.

Tiến hành vẽ chân mày theo chiều mọc của lông mày từ trong khóe mắt ra ngoài đuôi mắt. Nên kẻ nhẹ nhàng và đều tay để lên màu đều hơn, tự nhiên hơn.

Cuối cùng chỉ cần dùng cọ chải nhẹ lại lông mày để tạo độ tự nhiên hơn là coi như cách kẻ lông mày cho người mặt tròn đã hoàn thành.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP