Đẹp

Mẹo giúp bạn có tóc đẹp đón Tết mà không cần ra tiệm

5 mẹo chăm sóc tóc tại nhà đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ mang lại cho bạn mái tóc tuyệt đẹp...

Cho dù tóc hay loại da đầu của bạn là gì, việc massage da đầu và tóc bằng dầu ấm ít nhất một lần mỗi tuần là cần thiết để giúp tóc khỏe mạnh hơn. (Ảnh: ITN).


Tránh buộc tóc quá chặt

Ở nhà, hầu hết chị em thích buộc tóc thành búi hoặc đuôi ngựa. Mặc dù không có vấn đề gì với điều đó nhưng hãy đảm bảo rằng bạn buộc tóc không quá chặt. Kiểu tóc buộc chặt có thể khiến tóc yếu đi ở phần chân và làm các sợi tóc dễ gãy.

Chải tóc trước khi gội đầu

Tóc dễ bị gãy hơn khi ướt và cũng dễ bị rối hơn. Vì vậy, bạn hãy dùng lược chải tóc để gỡ bỏ các nút thắt trước khi gội đầu.

Nếu bạn thấy tóc mình khá rối, hãy đầu tư một chiếc lược chuyên dụng để nhẹ nhàng gỡ bỏ những sợi tóc này mà không làm hỏng phần tóc còn lại.

Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc

Cho dù bạn có mái tóc khô, hư tổn nặng, tóc xoăn hay tóc thẳng, bảo vệ màu sắc hoặc độ bóng của tóc luôn là điều cần thiết.

Chuyên gia về tóc có thể cho bạn lời khuyên về loại sản phẩm phù hợp với bạn và mang lại lợi ích tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Dùng dầu xả đúng cách

Tạo kiểu bằng nhiệt có thể gây hại khá nhiều cho tóc của bạn. (Ảnh: ITN).

Có lẽ nhiều người đã từng mắc sai lầm khi bôi một lượng lớn dầu xả ngay trên đầu, nhưng điều này có thể khiến sản phẩm tích tụ ở chân tóc, làm tóc bạn trông nhờn và nặng hơn.

Bạn chỉ cần thoa dầu xả khoảng 10 phút lên phần giữa và ngọn tóc trước khi chải lại bằng lược răng thưa. Bắt đầu chải từ ngọn tóc và chải dần lên đến da đầu để có được sự phân bổ đều.

Có lẽ cô gái nào cũng muốn thử massage da đầu tại nhà. Trải nghiệm này không bao giờ giống như ở tiệm, nhưng nó có thể giúp kích thích lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể để dầu xả trên da đầu trong 5 phút sau đó gội sạch.

Massage da đầu bằng dầu ấm

Cho dù tóc hay loại da đầu của bạn là gì, việc massage da đầu và tóc bằng dầu ấm ít nhất một lần mỗi tuần là cần thiết để giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Lấy vài thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu cho vào bát, cho vào lò vi sóng trong 15 giây rồi dùng để massage tóc và da đầu. Để nó lưu lại ít nhất 2 giờ hoặc qua đêm trước khi gội sạch.

Nếu bạn nhận thấy da đầu khô, ngứa hoặc bong tróc, hãy điều trị bằng dầu gội chuyên nghiệp. Các loại thuốc rẻ hơn ở siêu thị có thể che giấu vấn đề nhưng không chữa khỏi hoàn toàn.

Nhiều người nhận thấy khi họ ngừng sử dụng những thứ này, vấn đề lại phát sinh. Tốt nhất hãy nhờ chuyên gia giới thiệu phương pháp chăm sóc tóc phù hợp cho bạn để điều trị các vùng có vấn đề.

Sử dụng mặt nạ tăng cường độ bóng cho tóc

Ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác có thể cướp đi độ ẩm của tóc, khiến tóc khô và thiếu sức sống.

Sử dụng mặt nạ tóc tăng cường độ bóng hai lần một tháng có thể mang lại lợi ích cho mái tóc của bạn.

Bạn có thể tự làm mặt nạ bằng cách sử dụng các nguyên liệu như chuối, trứng và dầu hoặc sử dụng mặt nạ của một thương hiệu đáng tin cậy. Các thành phần dưỡng chất có tác dụng chống xoăn cứng, thêm độ bóng và giúp tóc mềm mại.

Giảm thiểu tạo kiểu bằng nhiệt

Tạo kiểu bằng nhiệt có thể gây hại khá nhiều cho tóc của bạn; vì vậy bạn cần tránh lạm dụng nhiệt.

Nếu bạn phải sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc, hãy để nó ở mức nhiệt thấp nhất. Tốt hơn hết hãy chọn kiểu tóc thẳng mềm mại, xu hướng tóc hot nhất mùa này.

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Khi ra ngoài trời, bạn nên mang theo ô để tránh hư hại tóc. (Ảnh: ITN).

Bất kể mùa nào, tia nắng mặt trời luôn tác động mạnh lên tóc cũng như tác động lên da của bạn. Tiếp xúc thường xuyên và lâu với ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc khô, dễ gãy, hư tổn và trong một số trường hợp thậm chí còn thay đổi màu sắc tự nhiên.

Chuyên gia khuyên bạn hãy quàng khăn trên đầu khi ra ngoài vào ban ngày hoặc mang theo ô để tránh bị hư hại tóc.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: mẹo , tóc đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP