Đẹp

Mẹ bỉm sữa Sài Gòn nóng bỏng với vóc dáng giảm 17 kg sau sinh

Phương Thúy ăn uống điều độ, tập luyện body weight tại nhà để giảm cân và lấy lại vóc dáng sau sinh.

Gắn bó với phòng tập gym 6 năm qua, là một huấn luyện viên, Thúy không lo sợ khi sinh nở và lấy lại vóc dáng. Khi mang thai, Thúy vẫn duy trì vận động thể thao nhẹ nhàng, giúp cô tránh những khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, chuột rút. Mẹ khỏe giúp em bé cũng khỏe hơn.

Cô ưu tiên thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tốt cho em bé, uống nhiều sữa. Quá trình mang thai dễ thiếu hụt dưỡng chất nên cô bổ sung các viên uống vitamin, canxi, sắt, omega-3. Thúy tăng tổng cộng 24 kg trong thai kỳ. Điều đặc biệt, cô vẫn tập luyện và nâng tạ cho đến tháng thai thứ 8. Đến khi em bé xoay đầu chuẩn bị chào đời, mẹ bầu mới ngừng tập.

Ban đầu Thúy mong được sinh thường để mẹ và bé đều nhanh hồi phục. Cô rèn sức khỏe thật tốt, nghỉ ngơi đầy đủ và sẵn sàng tâm lý sinh thường. Tuy nhiên, đến tuần thai 38, em bé hấp thụ tốt nguồn dưỡng chất từ mẹ đã nặng 4 kg trong khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Bác sĩ dự đoán nếu đến đủ tuần, cân nặng của bé có thể lên đến 4,5 kg nên không thể sinh thường được. Ngoài ra, em bé bị dây rốn quấn quanh cổ nên có thể không ổn với phương án sinh thường. Mẹ quyết định đẻ mổ để an toàn cho con.

Sau sinh, đôi lúc ngắm nhìn cơ thể sồ ra kém săn chắc và vòng hai "phì nhiêu" của mình, bà mẹ trẻ cảm thấy ngán ngẩm. Hai tháng rưỡi sau, Thúy bắt đầu kế hoạch ăn uống và tập các bài body weight tại nhà như squats, lunge, jumping jack... để cơ thể linh hoạt trở lại. Việc tập luyện nhẹ nhàng tại nhà mang lại nhiều lợi ích, kích thích cơ thể trao đổi chất và giúp tâm trạng mẹ trẻ lạc quan hơn. Kết quả, 13 tuần sau sinh, từ 84 kg cân nặng của Thúy còn 67 kg.

Ảnh: P.T

Hiện chế độ ăn của Thúy ưu tiên các thực phẩm bổ dưỡng nhưng ít tích mỡ cơ. Bữa sáng bà mẹ trẻ ăn chén yến mạch với trứng hoặc một lát bánh mì kèm bơ đậu phộng. Rau củ luộc được ưu tiên, đặc biệt rau lang luộc để mẹ có nhiều sữa cho em bé. Thúy ăn gà kho với nghệ để vết thương sau mổ mau lành, gà áp chảo và dùng nước giò hầm đu đủ. Cô chọn các loại ít carb như gạo lứt và khoai lang thay cơm trắng và ăn nhiều trái cây, rau củ.

Thúy cảm nhận cơ thể thay đổi nhiều sau lần sinh nở. Hệ xương khớp yếu đi, cơ bụng giãn ra. Nhờ tập luyện sớm sau sinh mà cơ thể cô hồi phục dần. Bà mẹ trẻ cảm thấy may mắn vì da không rạn nứt, ít nhăn da dù cơ thể kém phần săn chắc hơn trước.

Chuẩn bị sức khỏe, rèn luyện cơ thể dẻo dai cho quá trình mang thai thì sau sinh sẽ mau phục hồi và có sức lực chăm em bé, là điều mà Thúy đúc kết được sau lần đầu làm mẹ.

Tác giả: Khánh Ly

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP