Xe

McLaren 650S Spider bản đặc biệt lăn bánh tại VN

McLaren 650S Spider phiên bản độ chính hãng độc nhất tại Việt Nam chính thức ra biển trắng tại TP HCM và đã lăn bánh trên đường phố.


Mới được đưa về Việt Nam cách đây khoảng gần 1 tuần, siêu xe McLaren 650S Spider màu xám được đóng dấu MSO (McLaren Special Operations) một bộ phận chuyên tạo ra, bảo dưỡng và duy trì những chiếc McLaren đặc biệt đã ra biển trắng tại TP HCM.


Đây là siêu xe McLaren 650S Spider thứ 5 có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên khác với những chiếc trước đây, chiếc xe màu xám này thuộc phiên bản đặc biệt MSO (McLaren Special Operations) và được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới.


Về cơ bản, phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn này không thay đổi kiểu dáng cũng như công suất động cơ. Tuy nhiên nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất được bọc carbon nhằm giảm trọng lượng và trông đắt tiền hơn.


Có thể thấy carbon được bao phủ khắp nơi quanh mẫu siêu xe đình đám này - cản sau được làm lại bằng sợi carbon hoàn toàn giúp trọng lượng giảm vài kg. Những khe khuếch tán cũng lớn hơn nhằm phân tán luồng khí quẩn phía đuôi xe khi chạy nhanh.


Hai bên bệ cửa của siêu xe này được in chữ MSO (dấu hiệu của bản đặc biệt) bên cạnh tên xe 650S. Ngoài ra, nội thất bọc da Alcantara màu đen cùng với carbon bao phủ bề mặt và số thứ tự được khắc theo từng chiếc.


Một chi tiết đáng chú ý khác trên phiên bản đặc biệt sản xuất giới hạn này chính là bộ mâm hợp kim 10 chấu đơn 19 inch có trọng lượng nhẹ hơn mâm tiêu chuẩn 4 kg nhờ bộ bu-lông gắn bánh được làm từ chất liệu Titanium.


So với người anh em Coupe, phiên bản mui trần khác biệt với thiết kế phần mui có thể mở ra, điều này khiến cho xe nặng hơn 40kg và ở mức 1.370kg. Cấu trúc mui xếp cứng có thể tự động đóng hoặc mở trong thời gian dưới 17 giây khi xe chạy ở vận tốc 30 km/h.


Động cơ của McLaren 650S Spider là loại Twin-turbo 3.8L V8 sản sinh công suất 650 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn 678 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tương tự bản Coupe, siêu xe này cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 8,2 giây từ 0-200km/h, trước khi đạt tốc độ cực đại 328 km/h.


Phiên bản 650S Spider MSO được sản xuất giới hạn nên giá bán của nó cao hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 57.250 bảng Anh. Để sở hữu siêu xe này, ngoài việc sẵn sàng chi lượng tiền mặt khổng lồ khách hàng còn cần một chút may mắn bởi trên thế giới chỉ có 50 chiếc.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP