Giải trí

MC Lại Văn Sâm, Thu Minh, 'ông trùm' Hoàng Dũng bức xúc khi bị lợi dụng tên tuổi

Nhiều nghệ sĩ rất tức giận khi hình ảnh của mình bị mang ra PR tràn lan mà không xin phép.

Thu Minh

Thu Minh là người gần nhất bị lợi dụng tên tuổi trái phép. Cụ thể, một nhãn hàng thuốc lợi sữa đã ghép ảnh của giọng ca Sống như ta 20 với sản phẩm để đăng tải kèm theo lời giới thiệu, quảng cáo. Không những vậy, khi bị người tiêu dùng phản ánh, nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng thuốc này còn mắng lại với những lời lẽ thô tục.

Biết được việc này, Thu Minh cực kì bức xúc và thậm chí, cô còn bị ảnh hưởng tâm lý đến mức bật khóc. Bản thân nữ ca sĩ từ ngày làm mẹ, dù nhận được nhiều lời đề nghị quảng cáo các sản phẩm cho bà mẹ trẻ em nhưng cô luôn cân nhắc trước khi nhận lời.

"Đây không đơn giản là 1 trường hợp sử dụng hình ảnh bất hợp pháp của tôi như bình thường mà đã vi phạm vào thứ quan trọng nhất đời tôi: Tình mẫu tử.

Tại sao người ta lại đem những thành quả tự nhiên trong những tháng ngày nhọc nhằn vắt sữa cho con của tôi để đem ra quảng cáo cho một sản phẩm mà bản thân tôi còn chưa biết đến, nói chi là đem ra để kêu gọi các bà mẹ sử dụng.

Tôi hiểu rõ mình và tâm tư của những người mẹ nên tôi không có gan để hi sinh sức khoẻ của con cái mình hay những bà mẹ em bé khác vì những sản phẩm chưa được kiểm chứng. Vậy mà hôm nay, tên tôi bị đem ra sử dụng một cách bất hợp pháp, bất nhân như thế này" - Thu Minh nói.

Quá bức xúc và sợ ảnh hưởng đến người khác nên Thu Minh đã giải thích rõ và làm việc với luật sự, giải quyết sớm vụ việc này.

MC Lại Văn Sâm

MC Lại Văn Sâm cũng từng bị một nhãn hàng khác lợi dụng để quảng cáo. Một trang web bán hàng đăng tải hình ảnh của cựu nhà báo nổi tiếng VTV cùng chia sẻ: "Tôi bị ngáy khi ngủ. Tôi cố gắng chữa căn bệnh này hơn 3 năm. Cuối cùng tôi giúp mình chữa được căn bệnh ngủ ngáy".

Trước vụ việc này, MC Lại Văn Sâm cực kì bức xúc và khẳng định không ai ủng hộ chuyện giả mạo này. Thậm chí, MC Lại Văn Sâm còn dùng từ "đê hèn và khốn nạn" cho người mượn hình ảnh của anh để lừa đảo. Nam MC kỳ cựu chia sẻ, có thể nhiều người vì tin tưởng anh nên mua sử dụng.

"Nhưng tôi xin khẳng định rằng từ giờ cho đến lúc chết tôi không bao giờ quảng cáo cho bất kỳ một hàng hóa nào" - MC Lại Văn Sâm nói. Đây cũng không phải lần đầu tiên anh trở thành nạn nhân của trò lừa đảo, mạo danh. Cụ thể, dù không sử dụng facebook nhưng trên mạng xã hội này vẫn xuất hiện hàng loạt tài khoản để tên cựu nhà báo.

NNSD Hoàng Dũng

Giống với MC Lại Văn Sâm, "ông trùm" Phan Quân của Người phán xử từng bị lợi dụng hình ảnh để bán thuốc trị ngáy. Điều đáng nói là ngay thời điểm đó, bộ phim truyền hình Người phán xử đang cực kì hot nên nhiều người tin vào quảng cáo này và liên tục hỏi NSND Hoàng Dũng để mua về sử dụng.

“Thật bực mình khi liên tục có người hỏi về thuốc chống ngáy và được biết có một trang bán hàng lợi dụng, cắt ghép hình ảnh của tôi để quảng cáo" - NSND Hoàng Dũng tức giận. Ông cũng yêu cầu nhãn hàng gỡ hình ảnh xuống và cảnh báo mọi người có thể đây là thuốc giả nên mới làm trò như vậy.

Đàm Vĩnh Hưng

Nếu những nghệ sĩ khác chỉ đơn giản bị ghép ảnh lên banner quảng cáo sản phẩm thì Đàm Vĩnh Hưng có phần nặng hơn. Anh bị một cơ sở kinh doanh thuốc trị hói photoshop ảnh phản cảm để quảng cáo. Cực kì tức giận trước việc này, giọng ca Biển tình đã yêu cầu trang facebook này tháo gỡ hình ảnh của mình và cảnh báo hậu quả nếu cố chấp không gỡ xuống.

Minh Hằng

Minh Hằng lại bị lợi dụng tên tuổi để quảng cáo cho một bộ phim hơn 1000 tập vào năm 2016. Cụ thể, ê kíp thực hiện bộ phim này công bố thông tin Minh Hằng tham gia với một vai diễn có nhiều đất dụng võ khiến nữ diễn viên cực kì bức xúc vì ê kíp làm việc thiếu chuyên nghiệp, sử dụng tên tuổi của cô trái phép.

Thời điểm đó, nữ HLV The Face 2018 chia sẻ, cô có nhận được lời mời từ nhà sản xuất bộ phim này nhưng đã từ chối ngay từ đầu vì không có thời gian.

Minh Hằng cũng rất bực mình vì bị mang ra làm công cụ PR cho một dự án mình không hề tham gia: "Tôi không hiểu vì sao một ekip sản xuất làm việc chuyên nghiệp lại có định hướng truyền thông như vậy, sử dụng tên tuổi của người khác mà không cần phải xin phép?!"

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP