Thể thao

Mbappe lập kỷ lục rê bóng qua người ở đội tuyển Pháp

Tiền đạo Kylian Mbappe để lại dấu ấn đậm nét trong trận thắng Bỉ bằng những pha rê dắt và xử lý đẳng cấp.

Mbappe thực hiện tổng cộng 15 lần rê bóng qua người trong trận gặp Bỉ ở bán kết, và thành công bảy lần. Theo Opta, đây là số lần rê bóng qua người nhiều nhất của một cầu thủ Pháp trong một trận đấu tại World Cup, tính từ khi thống kê ra đời năm 1966.

Mbappe thích rê bóng qua người và được ví như một Ronaldo (Brazil) mới. Ảnh: Reuters

Blaise Matuidi cũng là một cầu thủ Pháp tỏa sáng thầm lặng trận này, khi thực hiện thành công sáu cú tắc bóng. Cầu thủ Pháp gần nhất có số lần tắc bóng thành công nhiều hơn trong một trận đấu tại World Cup là Didier Deschamps, ông thầy hiện tại của Matuidi (chín lần, trận Pháp - Italy ở vòng tứ kết năm 1998).

Với trận thắng Bỉ, Deschamps cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử Pháp đưa đội tuyển lọt vào hai trận chung kết lớn liên tiếp (Euro 2016 và World Cup 2018). Sau khi thất bại trước Bồ Đào Nha năm 2016, nhà cầm quân 49 tuổi đang hy vọng sẽ may mắn hơn. Nếu thành công, ông sẽ trở thành người thứ ba trong lịch sử vô địch World Cup trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Deschamps thành công trong cả sự nghiệp thi đấu lẫn HLV.

Với việc lọt vào trận chung kết năm nay, Pháp là đội thành công nhất 20 năm qua trên đấu trường World Cup. Họ từng vô địch năm 1998 và vào chung kết năm 2006. Brazil là đội thành công thứ hai khi vào chung kết năm 1998 và vô địch bốn năm sau đó.

Với Griezmann, pha đá phạt góc giúp Umtiti đánh đầu vào lưới Bỉ là lần thứ 13 anh tham gia kiến tạo hoặc trực tiếp lập công trong 20 bàn gần nhất của Pháp tại những giải đấu lớn (World Cup và Euro). Griezmann là cầu thủ có đóng góp lớn nhất trong đội hình hiện nay của HLV Deschamps.

Umtiti là hậu vệ Pháp thứ ba lập công từ đầu World Cup 2018, sau Pavard và Varane. Đây là lần đầu tiên Pháp có ba hậu vệ ghi bàn tại World Cup kể từ năm 1998 (ba hậu vệ lập công khi đó gồm Lizarazu, Blanc và Thuram).

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP