Đẹp

Mấy ngày nắng nóng cứ bổ sung những loại trái cây này thì vừa mát cơ thể, vừa đẹp dáng, đẹp da bất ngờ

Mùa hè nóng bức khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mất nước, chóng mặt, khô sạm da... tuy nhiên, nếu chăm ăn những loại trái cây sau đây thì bảo đảm cơ thể sẽ luôn tươi mát, tràn đầy sức sống suốt cả ngày.

Dưa hấu

Đây được xem được là một trong những loại thực phẩm hàng đầu cực phù hợp để giải nhiệt vào những ngày nóng oi bức. Dưa hấu có chứa tới 92% là nước, kèm theo nhiều dưỡng chất quan trọng, vừa giàu hàm lượng vitamin A, vitamin B6, hay vitamin C... vừa giàu lycopene, chất chống oxy hóa và axit amin nên hỗ trợ không nhỏ giúp làm mát da và bổ sung năng lượng trong mùa hè.

Dứa

Dứa có chứa bromelain nên giúp giảm bớt tình trạng sưng, viêm trong cơ thể. Thậm chí, nó không chỉ là loại trái cây giải nhiệt mà còn được xếp vào danh sách trái cây tươi ngon nên bổ sung thường xuyên trong những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, dứa còn giàu vitamin C, vitamin B1, vitamin B6, chất xơ, folate, mangan... nên chẳng có lý do gì mà bỏ qua dứa trong mùa hè này.

Chanh

Chanh tuy nhỏ nhưng lại giúp làm mát cơ thể và thải độc hiệu quả. Do đó, hãy thường xuyên uống nước chanh hàng ngày để vừa mang đến hiệu quả tươi sáng cho làn da, vừa cải thiện hệ miễn dịch làm việc tốt hơn.

Cam

Nhắc đến chanh mà bỏ qua cam thì thật là thiếu sót, bởi cam có chứa một nguồn dinh dưỡng phong phú không kém chanh. Đặc biệt, cam còn giàu kali nên có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng chuột rút, đau cơ do vận động quá sức. Mặt khác, cam chứa tới 80% là nước nên sẽ giúp bạn tránh rơi vào trạng thái mất nước thường gặp phải trong mùa hè.

Đào

Thật bất ngờ là đào có chứa cả vitamin A và vitamin C nên góp phần bảo vệ làn da khỏe mạnh ngay từ bên trong. Vào mùa hè thì bạn cũng có thể ép đào lấy nước uống, hoặc cắt miếng ăn trực tiếp để thu về nguồn dinh dưỡng từ đào đầy đủ nhất.

Táo

Táo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nên không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân và tái tạo những nguồn máu mới trong cơ thể. Do trong táo cũng chứa một hàm lượng sắt tương đối cao nên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tỉnh táo hơn.

Tác giả: Quỳnh Phương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: loại trái cây , bổ sung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP