Du lịch

Máy bay rơi xuống biển, du khách phải bò lên cánh thoát thân

Hai phi công bơi vào bờ, bỏ mặc 12 hành khách đang cố gắng trèo lên mái và cánh máy bay để khỏi chết đuối ở Maldives.

Thomas Markey, 26 tuổi và Sebastian Marczyk, 32 tuổi, từ Anh đến Maldives nghỉ 10 ngày. Khi đi cùng đoàn khách ngắm cảnh trên thủy phi cơ, họ gặp thời tiết xấu. Chiếc máy bay gặp sự cố nên lao thẳng xuống biển, Maldives Times đưa tin ngày 22/11.

Hành khách rất tức giận vì đã bị phi công bỏ rơi. Ảnh: Maldivestimes.

Đoàn du khách phải vật lộn với sóng biển để thoát khỏi cabin đang chìm. Khi bám được vào cánh máy bay, họ phát hiện ra cơ trưởng và cơ phó đã bơi vào bờ từ lúc nào. 20 phút sau, một chiếc thuyền cứu hộ từ đảo Dhoores đến giải cứu đoàn khách, không ai bị thương nặng.

Theo lời kể của Thomas, tất cả hành lý được buộc ở lối thoát hiểm làm cản trở lối thoát hiểm. Anh phải quay lại và hét với mọi người ở phía sau để cùng mở cửa.

"Hai, ba phút trôi qua, chúng tôi chìm trong nước mà không có áo phao. Sau khi hét yêu cầu lấy áo phao, tôi nhận được một chiếc áo dành cho trẻ em. Những chiếc áo đều quá nhỏ, đã qua sử dụng, và thậm chí một số hết hạn vào năm 2004. Thật là một trò đùa! Không có quy định an toàn, không có hướng dẫn nào cả", Thomas nói.

Hai nam du khách khẳng định đây là một trải ngiệm tồi tệ, họ cùng những người khác làm đơn kiện hãng thủy phi cơ. Cảnh sát và nhân viên điều tra hàng không cũng lấy lời khai từ du khách và lấy mẫu nước tiểu của phi công.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: máy bay rới , máy bay , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP