Thế giới

Máy bay chở Phó Tổng thống Malawi mất tích trên không

Máy bay chở Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima và 9 người khác đang được kiểm soát không lưu hướng dẫn thì biến mất.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ tiếp tục cho đến khi chiếc máy bay chở Phó Tổng thống Klaus Chilima được tìm thấy - Reuters dẫn lời Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera cho biết vào cuối ngày 10-6.

Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilim - Ảnh: TIME MALAWI

Theo Devdiscourse, chiếc máy bay mất tích chở ông Chilima (51 tuổi), cựu đệ nhất phu nhân Shanil Dzimbiri và 8 người khác, khởi hành từ Lilongwe lúc 9 giờ 17 phút sáng (giờ địa phương) và dự kiến đến Sân bay Quốc tế Mzuzu trong vòng 45 phút.

Ông Chakwera nói trong bài phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước MBC rằng do điều kiện thời tiết bất lợi, tầm nhìn kém nên máy bay không thể hạ cánh như dự kiến. Kiểm soát không lưu đã yêu cầu máy bay quay trở lại.

Tuy vậy, ngay sau đó máy bay đã mất liên lạc, hoàn toàn biến mất.

Tổng thống Malawi cũng cho biết binh lính đang rà soát các khu rừng miền núi gần một thành phố phía Bắc đất nước.

Hoạt động tìm kiếm đang được khoanh vùng trong bán kính 10 km tại một khu bảo tồn ở khu vực này.

"Tôi biết đây là một tình huống đau lòng. Tôi biết tất cả chúng tôi đều sợ hãi và lo lắng. Tôi cũng lo lắng" - ông Chakwera nói và khẳng định mọi nguồn lực đang được huy động cho cuộc tìm kiếm.

Vị cựu đệ nhất phu nhân được nhắc đến là bà Shanil Dzimbiri, vợ cũ của cựu Tổng thống Bakili Muluzi. Những người trên máy bay đang đi dự đám tang của một cựu bộ trưởng.

Malawi đã liên hệ với các nước láng giềng cũng như chính phủ Mỹ, Anh, Na Uy và Israel để đề nghị hỗ trợ cứu hộ.

Ông Chilima được coi là ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới và từng bị bắt vào năm 2022 vì cáo buộc hối lộ.

Tuy nhiên, một tòa án ở Malawi đã hủy bỏ cáo buộc tham nhũng đối với ông vào tháng trước sau khi giám đốc cơ quan công tố đệ trình thông báo yêu cầu đình chỉ vụ án. Ông Chilima đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP