Thế giới

Máy bay chiến đấu Pháp vô tình ném bom trúng nhà máy

Một máy bay của Không quân Pháp đã ném nhầm một quả bom giả xuống một nhà máy khi đang diễn tập. Vụ tai nạn đã làm hư hại cơ sở vật chất nhà máy và làm một số công nhân bị thương.

Máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000D (Ảnh: Military Today)

Sputnik dẫn thông tin từ truyền thông địa phương Pháp cho biết máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000D của Không quân Pháp chiều ngày 10/4 đã ném nhầm một quả bom giả vào một tòa nhà ở nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô Faurecia, nằm ở Nogent-sur-Vernisson, Pháp. Khi đó, máy bay Dassault đang tham gia vào một cuộc tập trận thường quý.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tính năng định vị trên máy bay không chính xác đã dẫn đến quyết định ném bom nhầm. Dù bom giả được cấu tạo từ kim loại và nhựa cũng như không có kíp nổ, nhưng nó vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng cho tòa nhà và khiến 150 người đang làm việc bên trong phải sơ tán. Hai công nhân đã bị thương sau vụ tai nạn.

Khoảng 20 cảnh sát và 40 lính cứu hỏa đã tới hiện trường để thực hiện ứng cứu và điều tra nguyên nhân. Những người bị thương đã được gấp rút chuyển đi cấp cứu ở bệnh viện gần nhất.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết họ đã nghe thấy tiếng máy bay chiến đấu bay qua trên đầu trước khi có tiếng động lớn phát ra.

Theo Sputnik, Không quân Pháp đã nhận hoàn toàn trách nhiệm cho vụ tai nạn này và xin lỗi vì sai sót. Một phát ngôn viên của lực lượng cho biết tai nạn này là rất hiếm khi xảy ra.

Văn phòng công tố quân đội Pháp cam kết sẽ điều tra cụ thể nguyên nhân vụ việc và cam kết sẽ không để việc tái diễn. Ngoài ra, cơ quan này cho biết họ sẽ xử lý nghiêm minh những người vi phạm và gián tiếp gây ra vụ tai nạn.

Máy bay Dassault Mirage 2000D dài 14 m, đạt tốc độ tối đa 2.338 km/h. Đây hiện là một trong những máy bay chiến đấu chủ chốt trong Không quân Pháp.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP