Thế giới

Máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đâm xuống biển Nhật Bản

Một máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã rơi xuống vùng biển gần đảo Okinawa ở phía nam Nhật Bản, quân đội Mỹ hôm nay xác nhận. Okinawa là nơi đóng quân của hơn một nửa binh sĩ Mỹ tại Nhật Bản.

Một máy bay F-15C Eagle của Mỹ (Ảnh minh họa: Reuters)

Báo chí Nhật Bản sáng 11/6 đưa tin, phi công đã kịp nhảy dù từ chiếc máy bay gặp nạn và được tìm thấy an toàn. Các nguồn tin trước đó cho biết có thể có hai phi công trên khoang, nhưng máy bay sau đó được xác nhận là một chiếc F-15C Eagle một chỗ ngồi.

Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ căn cứ không quân Kadena tại Okinawa và rơi cách bờ biển khoảng 80km.

Lực lượng phòng vệ và bảo vệ bờ biển của Nhật Bản đã nhanh chóng phản ứng về vụ việc khi điều một nhóm cứu hộ khẩn cấp tới hiện trường vụ tai nạn. Theo Kyodo, máy bay chiến đấu của Mỹ bị rơi không lâu sau khi cất cánh trong một cuộc huấn luyện thông thường nhưng chưa rõ nguyên nhân gặp nạn.

Quân đội Mỹ có nhiều căn cứ quân sự và gần 50.000 binh sĩ đồn trú tại Okinawa. Người dân địa phương đã nhiều lần biểu tình phản đối sự hiện diện dày đặc của quân đội Mỹ tại đây, một phần vì các sự cố máy bay, các vấn đề về môi trường, và các vụ việc liên quan tới hành vi của binh sĩ Mỹ.

Trước làn sóng phản đối của người dân địa phương, chính phủ Nhật Bản đang thúc đẩy kế hoạch di dời và tái bố trí các căn cứ không quân của Mỹ tại Okinawa.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP