Thế giới

Mật vụ Mỹ "phát hoảng" vì cuộc gọi cho Tổng thống Trump ngay trên chuyên cơ

Lỗ hổng an ninh khiến một danh hài dễ dàng được nối máy với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đang trên chuyên cơ Không Lực Một buộc Mật vụ Mỹ phải vào cuộc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Diễn viên hài John Melendez trong tuần này đã gây xôn xao dư luận sau khi giả danh Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Menendez để được nối máy và trao đổi với Tổng thống Trump trên chuyên cơ về hàng loạt vấn đề trong đó có chính sách nhập cư hay việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án Tối cao.

BBC cho biết, cuộc gọi diễn ra vào tối 27/6 khi Tổng thống Trump đang trên chuyên cơ Không Lực Một.

Ông Melendez cho biết, ban đầu ông gọi đến Nhà Trắng với danh tính thật và đã bị tổng đài từ chối nối máy. Sau đó, ông tiếp tục gọi vào đường dây của Nhà Trắng nhưng giả xưng là trợ lý của của New Jersey Thượng nghị sĩ Bob Menendez - người được biết đến với các chủ trương cải cách nhập cư.

Lần này, ông được nối máy với nhân viên trực điện thoại nhưng vẫn chưa thể nối máy trực tiếp với Tổng thống và được đề nghị để lại số điện thoại liên hệ. Không lâu sau, ông nhận được cuộc gọi lại từ Tổng thống Trump và hai người đã có cuộc trao đổi hàng loạt vấn đề qua điện thoại.

Diễn viên hài Melendez đã ghi âm nội dung cuộc trao đổi và sau đó đăng tải trên trang cá nhân. Trong đoạn ghi âm, người được cho là Tổng thống Trump cho biết ông sẽ bổ nhiệm thẩm phán mới của Tòa án tối cao trong vòng 10-14 ngày nữa. Họ cũng trao đổi về các vấn đề liên quan đến chính sách nhập cư đang gây tranh cãi.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng bày tỏ lo ngại về những kẽ hở trong quy trình an ninh thông tin của Nhà Trắng khi một người có thể dễ dàng gọi điện "chơi khăm" Tổng thống kể cả khi ông đang trên chuyên cơ.

Nhà Trắng không bác bỏ cũng không xác nhận về cuộc hội thoại, song theo Sputnik, vụ việc đã khiến Mật vụ Mỹ vào cuộc. Các nhân viên Mật vụ được cho là đã tới văn phòng và nhà riêng của diễn viên hài Melendez để làm sáng tỏ vụ việc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP