Đẹp

Mặt nạ cấp ẩm cho da bạn có thể làm tại nhà

Những loại mặt nạ dưới đây có thể giúp bạn dưỡng ẩm cho da hiệu quả trong mùa hanh khô.

Mặt nạ mật ong, sữa tươi

Mật ong và sữa tươi giúp dưỡng ẩm cho làn da.

Loại mặt nạ này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da nhanh chóng cũng như làm sáng da. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng mật ong với 5-6 muỗng sữa tươi vào tô trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng từ 3-5 phút. Giữ khoảng 20 phút và sau đó rửa mặt với nước sạch.

Mặt nạ chuối

Mặt nạ chuối được biết đến với tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp nuôi dưỡng làn da ngay cả trong mùa đông. Mặt nạ này bao gồm chuối chín kết hợp với sữa chua và mật ong. Bạn chỉ cần nghiền 1/2 quả chuối chín với 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong. Sau đó, rửa mặt sạch với nước và thoa hỗn hợp này lên, để trong vòng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này ít nhất 2 đến 3 lần một tháng để nhận rõ hiệu quả.

Mặt nạ dưa chuột

Loại quả quen thuộc của mọi gia đình lại có chứa hàm lượng nước khá lớn, vì thế nó là nguyên liệu cung cấp độ ẩm thần kỳ dành cho da mùa khô. Có thể thái lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên da hoặc xay nhuyễn dưa chuột rồi thoa đều lên da, sau 15 phút, rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ bơ

Bơ là trái cây có khả năng dưỡng ẩm da tự nhiên không nên bỏ qua trong mùa hanh khô này. Chỉ cần trộn 1 thìa bơ xay nhuyễn với 1 thìa mật ong hoặc 1 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Mặt nạ yến mạch

Bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng, yến mạch còn là nguyên liệu dưỡng ẩm da siêu hoàn hảo. Trộn yến mạch, mật ong và sữa tươi theo lệ 1:1:1 rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước để kết thúc quá trình.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: mặt nạ , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP