Đẹp

Massage da đầu giúp trẻ hơn 10 tuổi đấy, bạn đã thử chưa?

Từ lâu nay, bạn chỉ nghe việc massage da mặt hay da body giúp da trở nên khỏe đẹp hơn. Nhưng bạn nên biết, việc massage da đầu còn “thần kì” hơn rất nhiều đấy.

Massage da đầu giờ đây không còn đơn giản là việc giúp giảm stress mà nó còn giúp bạn trở nên trẻ hơn tận 10 tuổi. Sự trẻ trung đó thể hiện qua da, tóc và các tế bào bên trong cơ thể. Hãy học ngay cách massage này và tìm hiểu phương thức “trẻ hóa” nhé!

Da đầu là nơi có nhiều rễ thần kinh nhất!

Bạn nên biết, da đầu là nơi có nhiều rễ thần kinh nhất trong cơ thể của chúng ta. Vì vậy, khi chúng ta thực hiện các thao tác massage sẽ gián tiếp tác dụng lên các rễ đó, cùng lúc sẽ ảnh hưởng lên những bộ phận khác của cơ thể thông qua tế bào.

Lợi ích của việc massage da đầu là gì?

Massage da đầu giúp giảm stress hiệu quả. Ảnh: Internet.

Massage da đầu mang đến nhiều tác dụng có lợi cho con người, như:

- Cải thiện tuần hoàn máu: khi dùng một lực vừa đủ từ bàn tay tác động theo chuyển động tròn lên da đầu, người ta gọi đó là massage cơ bản. Massage da đầu sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, đặc biệt là tuần hoàn máu não. Máu huyết lưu thông tốt, sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc và các bệnh như nấm, gàu da đầu.

- Massage da đầu giúp giảm căng thẳng, stress do công việc hoặc những vấn đề xung quanh của bạn, giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn nếu được massage chỉ 5 phút mỗi ngày. Khi thoải mái, tươi vui hiệu quả công việc cũng trở nên tốt hơn đúng không?

- Làn da sẽ trẻ hơn rất nhiều nếu mỗi ngày bạn dành ra một ít thời gian để thực hiện các động tác massage đầu. Khi tác động vào các tế bào được kích thích để sản sinh collagen nhanh hơn, đẩy lùi quá trình lão hóa làn da. Từ đó, da nhanh chóng trở về trạng thái đàn hồi, ngăn ngừa bị ảnh hưởng bởi các tác nhân khác của môi trường như: bụi bẩn, tia cực tím…

Với những lý do trên, bạn đã thấy việc massage da đầu chưa? Vừa giảm căng thẳng, lại cải thiện lưu thông tuần hoàn máu tốt; bên cạnh đó làn da cũng trở nên rạng rỡ, có tính đàn hồi cao hơn. Không những đẹp từ bên trong, mà còn cải thiện bề mặt da luôn đấy!

Thao tác massage dễ như “ăn kẹo” được thực hiện như sau:

Với những thao tác "dễ như ăn kẹo" bạn sẽ trông đẹp hơn, trẻ hơn với việc massage da đầu mỗi ngày. Ảnh: Internet.

Dùng 10 đầu ngón tay như hình một chiếc lược, sắp xếp chúng đều nhau từ đỉnh đầu đến xung quanh hai bên đầu, lần lượt di chuyển các đầu ngón tay từ trái sang phải, từ trước ra sau ít nhất 10 lần. Sau đó đổi bên cũng thực hiện giống như vậy 10 lần.

Lưu ý: bạn nên dùng phần thịt của ngón tay để massage, nếu dùng móng tay sẽ làm cho các chân tóc hư tổn dẫn đến hiện tượng gãy chân tóc hay lỗ chân lông tóc trở nên yếu mà mau hư hỏng hơn.

Tác giả: Trang Nguyễn (Tổng Hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP