Số hóa

Mark Zuckerberg bị Quốc hội Mỹ triệu tập, nhân viên Facebook hoang mang

Những diễn biến gần đây cho thấy vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cá nhân Mark Zuckerberg nói riêng và Facebook nói chung. Chưa bao giờ trong quá khứ, mạng xã hội lớn nhất hành tinh lại trải qua nhiều sóng gió đến như vậy.

Mark Zuckerberg đang đối mặt với nhiều thử thách cùng Facebook.

Mark Zuckerberg từng trả lời phỏng vấn của CNN rằng ông sẵn sàng làm chứng trước Quốc hội nếu điều này là cần thiết. Và dường như mọi việc đang xảy ra theo đúng cái cách mà CEO Facebook dự tính.

Mới đây theo Reuters, Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ đã gửi lời triệu tập chính thức tới Mark Zuckerberg để làm việc về vấn đề xử lý sai dữ liệu người dùng, khiến cộng đồng phẫn nộ, và thậm chí kêu gọi tẩy chay Facebook.

"Tôi hạnh phúc nếu đây là điều đúng đắn để làm", Mark Zuckerberg phản hồi trong một phát biểu. "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho Quốc hội những thông tin quan trọng nhiều nhất có thể". Theo FirstPost, Greg Walden - hiện là Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Năng lượng và Frank Pallone thuộc Đảng Dân chủ, sẽ là những người trực tiếp làm việc cùng Mark Zuckerberg trong lần gặp mặt này.

Trước đó, CEO Facebook từng cho rằng sẽ hiệu quả hơn nếu ông nhường việc giải thích cho các chuyên gia về kỹ thuật và pháp luật của Facebook - vốn là những người có hiểu biết và nắm rõ tình hình nhằm mang đến cái nhìn tổng quan hơn.

Tuy nhiên, đại diện của Hạ viện Mỹ lại cho rằng Mark Zuckerberg mới thực sự là "nhân chứng chính xác để cung cấp cấp câu trả lời cho người dân Mỹ". Theo Vladeck, Facebook cũng đối mặt nguy cơ chịu phạt 40.000 USD cho mỗi tài khoản bị xâm phạm và số tiền có khả năng lên đến con số hàng tỷ USD.

Scandal cũng khiến toàn bộ nhân viên Facebook rơi vào tình trạng u ám, trong khi đội ngũ lãnh đạo thì chịu áp lực rất lớn để giải quyết ổn thỏa sự việc. Theo Politico, rất nhiều nhân viên Facebook e ngại rằng thời kỳ "hoàng kim" của Facebook đã qua, và những gì công ty đối mặt sắp tới chỉ là một bầu trời đen tối.

Tờ báo này tiết lộ ngay cả một vài thành viên trong ban lãnh đạo công ty, những người từng tôn trọng và được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi Mark Zuckerberg cũng đang đánh mất niềm tin trước những khủng hoảng liên tiếp xảy ra từ sau cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP