Pháp luật

Mạo danh cán bộ sở Kế hoạch-Đầu tư để lừa đảo

Chiều 20-6, lãnh đạo Sở KH-ĐT TP cho hay đã có văn bản gửi các sở, ngành và cơ quan chức năng đề nghị phối hợp xử lý theo quy định pháp luật về tình trạng mạo danh cán bộ sở.

Theo đó, Sở KH-ĐT TP nhận được thông tin có một số đối tượng mạo danh, giả danh cán bộ của Sở gọi điện hoặc gửi giấy mời trực tiếp đến các doanh nghiệp để lừa đảo mời tập huấn, thu tiền bán sách, tài liệu gây tổn thất cho doanh nghiệp.

Việc mạo danh, giả danh này là hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cơ quan Nhà nước để lừa đảo, trục lợi và làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Sở.

Sở KH-ĐT khẳng định, hiện nay sở không có chương trình tập huấn đối với các doanh nghiệp; không cử công chức, viên chức liên hệ điện thoại hoặc sử dụng các hình thức liên lạc khác để mời tham dự tập huấn, bán sách, tài liệu hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ một hoạt động nào.

Sở KH-ĐT thông báo để các tổ chức, doanh nghiệp biết, cảnh giác, phòng tránh đối với các hành vi lừa đảo của các đối tượng trên.

Trường hợp gặp đối tượng mạo danh, giả danh cán bộ Sở KH-ĐT, đề nghị các doanh nghiệp thông tin, phản ánh kịp thời về Sở KH-ĐT qua số điện thoại: 02363.822.217 để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP