Pháp luật

Mang thùng tiền lẻ đi nộp thuế: Trần tình ngạc nhiên

Trong buổi làm việc với công an, ông Kha trình bày do dốt công nghệ nên không biết mình phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook.

Ngày 6/6/2018, ông Chung Hoàng Kha (40 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) cho biết, mới làm việc với công an huyện xung quanh chuyện ông mang thùng tiền lẻ đi nộp thuế tại Chi cục Thuế huyện Thới bình và quay video đăng tải trên mạng xã hội facebook.

Theo ông Kha, nội dung buổi làm việc xoay quanh chuyện ông đăng tải việc cán bộ thuế kiểm đếm thùng tiền lẻ ông mang tới được đăng lên mạng xã hội. Còn các nội dung khác, cơ quan chức năng xác định ông không có dấu hiệu vi phạm.

"Về việc phát trực tiếp trên mạng xã hội, tôi cũng trình bày rõ do mình không hiểu về công nghệ. Đi nộp thuế cầm theo điện thoại của con, trong lúc chờ cán bộ thuế kiểm đếm tiền tôi có lấy điện thoại ra bấm không biết rằng mình đang phát trực tiếp sự việc" - ông Kha nói.

Ông Chung Hoàng Kha và giấy mời của cơ quan chức năng lên làm việc về việc mang tiền lẻ đi nộp thuế và đăng tải lên facebook.

Cũng theo ông Kha, trong video mình không có bình luận gì, không có ý định lăng mạ ngành thuế và cán bộ làm việc tại cơ quan thuế.

Trong đoạn video còn có tấm giấy in dòng chữ "Thuế...cái cứ thuế dân phải chịu, nhiệt tình chăm chỉ hay chăm ngoan", ông Kha lý giải đó là "lời khen" giành cho cán bộ thuế khi họ kiên nhẫn kiểm đếm tổng số tiền lẻ lên tới hơn 2 triệu đồng mà ông mang tới nộp.

Ngoài ra, ông Kha cũng có thắc mắc việc các hộ kinh doanh cùng ngành nghề dịch vụ như mình trên địa bàn mà phải đóng thuế ít hơn nên đã từng làm đơn khiếu nại nhưng không được cơ quan thuế chấp nhận.

Trước đó, ông Kha từng cho biết, số tiền đó là "mồ hôi xương máu" mà vợ chồng ông phải lao động cực nhọc mới kiểm ra được.

"Do đặc thù ngành nghề kinh doanh, khách đến trả tiền lẻ, vợ chồng tôi lại không có thời gian đổi tiền nên mang đi nộp ngay cho cơ quan thuế" - ông Kha thành thật.

Còn lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Thới Bình cho rằng, hành động của ông Kha đã gây khó khăn cho công chức thuế trong thi hành nhiệm vụ; xúc phạm danh dự, uy tín của công chức thuế nên đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện cơ quan chức năng huyện Thới Bình vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc xử lý vụ việc liên quan đến ông Chung Hoàng Kha.

Tác giả: Danh Ngọc

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP